# Chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu ? Cách tính chi phí

Facebook đã, đang và vẫn có thể sẽ là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất toàn cầu. Và nếu có đủ điều kiện thì không doanh nghiệp nào lại từ chối cơ hội tiếp cận hàng ngàn đến hàng trăm ngàn khách hàng mỗi tháng.

Nếu doanh nghiệp bạn cũng đang muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook tuyệt vời hoặc đang muốn tìm một dịch vụ Marketing thuê ngoài chạy Facebook ads để tiếp cận thêm nhiều khách hàng, thì đừng bỏ qua cách ước tính chi phí chạy quảng cáo trên Facebook phù hợp với ngân sách và mục tiêu quảng cáo tốt nhất trong bài viết này nhé!

Trên trang Facebook Business cũng không đề cập cụ thể con số cho từng ngành hay cho một chiến dịch quảng cáo nào cả (tham khảo: https://www.facebook.com/business/ads/pricing). Trên thực tế, chi phí chạy quảng cáo Facebook sẽ tùy thuộc và có các mức giá khác biệt ở từng ngành hàng. Con số này có thể lên đến 10$ cho một lần click chuột hoặc ít nhất là 70 đồng.

1. Cập nhật chi phí chạy quảng cáo trên Facebook theo ngành mới nhất

Bảng cập nhật chi phí chạy quảng cáo trên Facebook theo ngành mới nhất:

Tên ngànhUSDVNĐ
Ngành may mặc0.45 USD≈ 10.422 VNĐ
Ngành công nghiệp2.22 USD≈ 51.876 VNĐ
Ngành làm đẹp1.81 USD≈ 41.917 VNĐ
Ngành giáo dục1.06 USD≈ 24.584 VNĐ
Ngành tài chính3.77 USD≈ 87.309 VNĐ
Ngành bất động sản1,81 USD≈ 41.917 VNĐ
Ngành chăm sóc sức khỏe1.32 USD≈ 30.569 VNĐ
Ngành thể dục, gym1.90 USD≈ 44.000 VNĐ
Ngành luật pháp1.32 USD≈ 30.569 VNĐ
Ngành dịch vụ công nghệ2.14 USD≈ 49.559 VNĐ

2. Giá quảng cáo facebook theo ngành trong năm 2023

Hiện nay, số người quan tâm đến quảng cáo facebook rất lớn vì nhu cầu quảng bá, bán hàng trên mạng xã hội này ngày càng cao. Vì vậy, chi phí cũng thay đổi theo từng năm. Facebook không có báo giá cụ thể cho từng ngành. Dưới đây là thống kê giá CPC  theo các nhóm ngành mới nhất:

  • Giá CPC  cho ngành may mặc: 0.45 đô khoảng 10.422 VNĐ.
  • Giá CPC  cho ngành công nghiệp ô tô: 2.22 đô khoảng  51.876 VNĐ.
  • Giá CPC cho ngành làm đẹp: 1.81 đô khoảng 41.917 VNĐ
  • Giá CPC cho ngành giáo dục: 1.06 đô khoảng 24.584 VNĐ
  • Giá CPC  cho ngành Tài Chính – Bảo hiểm: 3.77 khoảng 87.309 VNĐ
  • Giá CPC bất động sản :  1,81 đô khoảng 41.917 VNĐ
  • Giá CPC ngành chăm sóc sức khỏe là  1.32 đô khoảng 30.569 VNĐ
  • Giá CPC ngành thể dục, gym tầm 1.90 đô khoảng 44.000 VNĐ
  • Giá CPC ngành luật pháp : 1.32 đô khoảng 30.569 VNĐ.
  • Giá CPC ngành dịch vụ công nghệ là 2.14 đô khoảng 49.559 VNĐ…

Ngoài ra bạn có thể  tham khảo thêm bảng dưới đây

MetricsMalaysiaSingapore VietnamTaiwanAustralia
Cost per App Install$0.89$0.94$0.90$0.26$1.46
App Install Rate0.016%0.037%0.008%0.013%0.023%
Cost per Page Like$0.48$1.08$0.24$0.26$0.85
Page Like Rate0.071%0.031%0.013%0.073%0.075%
CTR0.79%0.70%1.55%2.13%0.31%
CPC$0.10$0.32$0.06$0.11$0.38
CPM$0.50$1.37$0.96$1.50$1.11

Như vậy với CPC thì chi phí khoảng $0,06 (1,380 vnd) cho mỗi lần nhấp. Vớ CPM thì khoảng $0,96 (khoảng 22.000 vnd) cho mỗi 1000 lần hiển thị.

Có rất nhiều cách để tính chi phí quảng cáo. Ngoài việc dựa vào từng lĩnh vực mà doanh nghiệp quảng cáo thì sẽ có những cách tính cơ bản như sau:

  • Tính Facebook Ads thông qua số lần hiển thị. Số tiền này sẽ được tính trên nghìn lần hiển thị. Viết tắt cho số lần hiển thị là CPM. Mức phí cho hình thức này khoảng 0.96USD, tương đương 22.080VNĐ. Có nghĩa là nếu bài viết của bạn có 1000 người xem thông qua hiển thị của Facebook Ads bạn sẽ tốn khoảng 22 nghìn Việt Nam đồng. Đây là mức trung bình, tùy theo từng lĩnh vực quảng cáo Facebook mà mức giá này có thể tăng hoặc giảm.
  • Facebook Ads tính tiền dựa trên số lượt thích. Chi phí này sẽ cao hơn chi phí tính số lần hiển thị. Trường hợp này sẽ không tính theo đơn vị 1000 lần hiển thị mà tính theo từng lượt thích. Mỗi lượt thích sẽ tương đương với khoảng 24USD (khoảng 5.520VNĐ). Lượt thích càng nhiều thì tiền chi trả cho Facebook Ads càng cao.
  • Tính Facebook Ads theo lượt cài đặt. Cứ một người dùng tải xuống ứng dụng, doanh nghiệp sẽ chi trả cho Facebook Ads khoảng 0.008%, tương đương khoảng 184 VNĐ. Ứng dụng quảng cáo trên Facebook rất hiệu quả, giá Facebook Ads thấp.
  • Chi phí quảng cáo Facebook cố định. Những chi phí này sẽ dựa vào gói thầu mà các doanh nghiệp đấu thầu. Địa phương, lĩnh vực kinh doanh sẽ ảnh hưởng đến mức phí Facebook Ads. Chẳng hạn cùng một lĩnh vực nhưng Facebook Ads ở Hà Nội và Hồ Chí Minh sẽ đắt hơn các vùng khác.

Xác định mức chi phí quảng cáo như thế nào?

Hiện nay, có 2 cách để xác định chi phí chạy quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp, cụ thể:

  • Giá thầu: là số tiền mà doanh nghiệp, công ty sẽ chi trả để có được một vị trí để đặt quảng cáo.Nếu không chọn được giá thầu, Facebook sẽ tự động tính giá thầu dựa trên ngân sách đã chọn. Và thời lượng chiến dịch của doanh nghiệp, công ty đó.
  • Ngân sách hàng ngày: Là số tiền trung bình mà doanh nghiệp, công ty dành để chi tiêu cho một chiến dịch mỗi ngày.
  • Ngân sách trọn đời: Là số tiền doanh nghiệp dành để chi tiêu trong suốt thời gian thực hiện chiến dịch.

Xem thêm : Tăng like Facebook

Các loại giá chạy quảng cáo Facebook

Sở dĩ, chi phí quảng cáo Facebook có sự chênh lệch về giá là do những phương thức thanh toán khác nhau như sau:

  • Giá mỗi lượt nhấp (Cost Per Click – CPC): Đây là thuật ngữ quảng cáo trả tiền trong đó doanh nghiệp trả chi phí nếu khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo đang được Facebook hiển thị. Ở Việt Nam, chi phí thấp nhất hiện nay cho 1 click chuột là 65 VND.
  • Giá mỗi lượt thích (Cost Per Like – CPL): Khi khách hàng nhấp vào “Thích” khi được hiển thị cùng với một quảng cáo thì doanh nghiệp phải trả phí cho Facebook.
  • Giá ngàn lần hiển thị (Cost Per Mille – CPM): Chi phí quảng cáo này được tính khi 1.000 lần hiển thị trở lên. Loại quảng cáo này dành để đo lường nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Giá mỗi hành động (Cost Per Action – CPA): Đối với các chiến dịch có các hành động cụ thể, chẳng hạn như Lượt cài đặt ứng dụng, CPA được đo lường trên mỗi hành động. Người dùng sẽ cần phải nhấp vào nút để bạn được tính phí.
  • Điểm mức độ liên quan (Relevant): Chỉ áp dụng cho quảng cáo, số liệu ước tính này theo thang điểm từ 1 đến 10. Nó chỉ được hiển thị sau khi quảng cáo của doanh nghiệp đã nhận được hơn 500 lần hiển thị và dựa trên số lần tương tác của khách hàng với quảng cáo.
  • Tần suất: Ước tính tần suất người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn. Con số này được tính bằng tổng số lần hiển thị chia cho phạm vi tiếp cận (tổng số người dùng duy nhất).

Ngoài ra, các yếu tố khác như: Tuổi tác, giới tính, ngôn ngữ, nhân khẩu học, sở thích, hành vi cụ thể, ứng dụng kết nối liên quan, quốc gia, độ tuổi đối tượng, giới tính và vị trí đặt quảng cáo của doanh nghiệp cũng có thể ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo trên Facebook.

Lời kết

Bên trên là những thông tin về mức chi phí chạy quảng cáo Facebook mà Vinalike.vn muốn cung cấp đến bạn. Hy vọng bạn có thể áp dụng những phương pháp trên để tối ưu và tiết kiệm được chi phí quảng cáo. Đừng quên theo dõi Vinalike để có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!+

5/5 - (1 bình chọn)
Thông báo tháng 12