# 10 cách tăng tương tác Facebook hiệu quả, mới nhất hiện nay

Hoạt động tiếp cận trên Facebook ngày càng trạnh tranh khốc liệt. Nhiều người tham gia, số lượng post đăng tải ngày càng dày đặt. Song song đó là sự “hời hợt” đến từ người dùng. Do đó bài toán nan giải là làm sao đó để tăng tương tác Facebook một cách hiệu quả?

Có phải bạn đang muốn chia sẻ những giá trị cho cộng đồng nhưng số lượng tương tác trên mạng xã hội hoặc ngoài đời thực rất ít. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn 10 cách làm đơn giản giúp tăng tương tác 100%.

I. Tương tác trên Facebook là gì?

Tương tác Facebook là bất kỳ hành động nào của người dùng thực hiện trên trang Facebook cá nhân, fanpage hoặc trên một bài đăng. Các loại tương tác Facebook có thể kể đến như lượt thích, bình luận, chia sẻ hay gắn thẻ, checkin,… 

Tương tác trên Facebook rất quan trọng vì nó giúp trang của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên.

  • Tương tác Facebook giúp tăng vị trí bài đăng của bạn trên Bảng tin của người dùng dựa trên thuật toán của Facebook.
  • Lượt thích và lượt chia sẻ sẽ đưa bài đăng của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn. Theo nghiên cứu thì mỗi 1 lượt thích, bình luận và chia sẻ sẽ giúp bài đăng của bạn tiếp cận thêm được với khoảng 6 – 7 người dùng mới. Các lượt tương tác là cách tăng lượt tiếp cận mà không mất thêm chi phí.

Mỗi lượt share, bình luận không chỉ giúp tăng lượt tiếp cận mà còn làm khả năng nhận diện thương hiệu trên Facebook và là cách giúp truyền thông tự nhiên tốt nhất.

Nếu bài đăng nhận được nhiều lượt like, comment và share chứng tỏ mức độ ảnh hưởng, sự uy tín của thương hiệu lớn, khách hàng sẽ tin tưởng vào những thông tin và sản phẩm cung cấp hơn. Vậy cách tăng tương tác Facebook như thế nào? Làm thế nào để tăng tương tác bán hàng Facebook?

II. Lượt tương tác cao trên Facebook mang đến lợi ích gì?

1. Tăng lượt hiển thị của tài khoản

Nếu như lượt tương tác trên Facebook của tài khoản bạn cao thì lượt hiển thị những bài viết sẽ được tăng. Từ đó Facebook sẽ tính điểm cao hơn và ưu tiên cho những bài đăng trên trang cá nhân. Nhiều người kinh doanh online trên Facebook sẽ tận dụng được lượt tương tác này để giới thiệu sản phẩm bằng cách đăng những bài viết.

2. Gia tăng lòng tin của khách hàng

Nhiều khách hàng có thói quen xem xét độ uy tín của cửa hàng trước khi ra quyết định mua. Những yếu tố bao gồm: lượt đánh giá, nhận xét của những khách hàng trước, lượt like của Fanpage…Vì vậy các doanh nghiệp nên đầu tư vào những tài khoản mạng xã hội của mình và đặc biệt là Facebook. Chạy tương tác trên Fanpage hiện nay khá dễ vì đã có nhiều công cụ có thể hỗ trợ ví dụ như dùng tính năng tăng bình luận của Facebook trên thanh công cụ.

3. Thu thập được nhiều thông tin khách hàng

Việc thu thập thông tin truyền thống hiện bằng cách khảo sát, telesale đã không còn phù hợp khi tốn nhiều thời gian và công sức. Thậm chí đối tượng khách hàng của phương pháp truyền thống tiếp cận cũng chưa đúng, chính xác khi tư vấn những người chưa có nhu cầu sử dụng sản phẩm. Việc tận dụng được những trang Facebook để thu thập thông tin sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn. Thiết kế chatbot tự động để trả lời những câu hỏi đơn giản và có thể tư vấn 24/7 một cách nhanh chóng. Ngoài ra có thể yêu cầu những khách hàng có nhu cầu để lại thông tin liên lạc như số điện thoại, email.

4. Tiết kiệm thời gian và công sức

Việc nuôi dưỡng một tài khoản hoặc cách tăng tương tác trên Facebook hiện nay không hề khó và tốn thời gian như trước. Nhờ có những công cụ hỗ trợ và những thay đổi thuật toán khiến cho việc điều hành và quản lý ngày nay dễ dàng thực hiện.

III. Cách tăng tương tác Facebook cá nhân

1. Hiểu rõ “người xem mục tiêu là ai”

Có thể content của bạn hài hước, bổ ích nhưng không đáp ứng được mong muốn của đối tượng mục tiêu thì cũng không mang lại hiệu quả. Nếu bạn muốn người dùng tương tác nhiều hơn với Fanpage FB của mình, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ nhu cầu / sở thích của họ.

Bạn nên sử dụng công cụ Facebook Insights để hỗ trợ cho quá trình tìm hiểu về khách hàng mục tiêu. Trong Insights bạn sẽ biết được người dùng đang quan tâm về bài viết nào cũng như thông tin chi tiết về họ như: độ tuổi, ngôn ngữ, giới tính, vị trí, nghề nghiệp…

Ví dụ: Sau khi xác định người dùng mục tiêu thường xuyên ghé thăm Facebook là các bà mẹ có con trong độ tuổi 8 -15 – hãng Milo Việt Nam đã đẩy mạnh nhiều chiến dịch truyền thông “đánh mạnh” vào nhóm đối tượng này trên Fanpage FB như: sản phẩm cho gia đình, chương trình tặng quà cho các mẹ…

2. Thiết lập tài khoản uy tín

Để có một tài khoản Facebook uy tín nhằm tăng tương tác trên Facebook thì bạn cần nên đáp ứng đủ những tiêu chuẩn sau:

  • Tên hiển thị: Ghi rõ họ tên và nên đặt tên thật của mình. Có thể bổ sung thêm những biệt danh ở phần cài đặt.
  • Ảnh đại diện/ ảnh bìa: Nên chọn những ảnh có chất lượng cao, ảnh thật của chính mình. Tránh lấy hình trên mạng vì có thể bị nhầm là trang cá nhân giả mạo. Ở phần ảnh bìa có thể bổ sung thêm những thông tin liên lạc hoặc ảnh sản phẩm mà bạn đang kinh doanh…Để hiển thị đẹp nhất thì nên dùng ảnh đúng kích thước.
  • Bổ sung đầy đủ những thông tin cá nhân: Những thông tin ấy bao gồm: số điện thoại, quê quán,…Những thông tin này sẽ giúp cho khách hàng càng thêm tin tưởng vào trang cá nhân của bạn.
  • Mở chế độ Follow: Bật chế độ này thì ai cũng có thể theo dõi và nhìn thấy những bài đăng của bạn. Thường thì khách hàng sẽ rất thích những tài khoản có lượt theo dõi cao.

3. Cách tăng tương tác Facebook nhờ đăng bài vào giờ vàng

Đăng bài vào giờ vàng cũng là một thủ thuật tăng tương tác trên Facebook hiệu quả.

Facebook có rất đông người dùng sử dụng nhưng không phải lúc nào mọi người cũng online. Số người online trên mạng xã hội sẽ thay đổi theo khung giờ nhất định. Họ sẽ online trong một “khung giờ vàng” nhất định nào đó trong ngày.

Vì thế, bạn nên thiết lập giờ đăng bài vào lúc nhiều người online nhất để thu hút sự chú ý của họ, tăng tương tác Facebook cho bài viết. Thời điểm vàng đăng bài tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến. Thông thường, khung giờ đăng bài rơi vào 3 thời điểm:

  • 7 hoặc 9 giờ sáng
  • 13 giờ 30 hoặc 17 giờ chiều
  • 19 hoặc 22 giờ tối

4. Tương tác thường xuyên

Tương tác tích cực và thường xuyên như trả lời bình luận, tin nhắn của khách hàng cũng là cách để tăng tương tác Facebook hiệu quả. Lưu ý tốc độ tương tác phải nhanh chóng và kịp thời ngay lúc khách hàng có nhu cầu, nếu như để quá lâu sẽ gây đến tình trạng mất hứng hoặc thậm chí là khó chịu. Bên cạnh đó cách bạn trả lời cho phía đối phương cũng phải lịch sự, hòa nhã không nên gây gỗ hoặc tranh cãi với khách hàng.

5. Cách làm tăng tương tác fb nhờ lọc bạn bè không tương tác

Hiện nay, không ít KOLs và người làm kinh doanh trên Facebook có một danh sách bạn bè rất cũ, nhiều năm không tương tác. Thậm chí những người bạn này đã không còn quan tâm, không còn nhìn thấy nội dung mà bạn đăng tải nữa. Vậy thì cách tăng tương tác Facebook tốt nhất là lọc tương tác để có cho mình danh sách bạn bè chất lượng.

Bạn có thể tự vào list bạn bè để tìm lọc. Nhưng lại rất mất thời gian và không chính xác. Nếu bạn cần tìm 1 đơn vị lọc bạn bè uy tín, giá rẻ và chính xác tuyệt đối thì có thể liên hệ với mình để được hỗ trợ.

6. Xây dựng nội dung bổ ích

Sử dụng những bài đăng có nội dung hấp dẫn, lôi cuốn đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của khách hàng cũng là cách để tăng tương tác.Ngoài ra dùng những hình ảnh chân thật, giống với thực tế sản phẩm sẽ giữ chân khách hàng vì khi đó họ đã đánh giá cao và tin tưởng vào sản phẩm.

Những nội dung mà được lượt tương tác cao thì cần nên có một trong những yếu tố sau:

  • Cảm thấy chính mình trong đó: Điều này thể hiện ở việc những nội dung mà bạn chia sẻ có phần tương tự với những gì mà khách hàng thấy. Để viết được những nội dung này thì bạn phải hiểu được khách hàng và đặt mình vào vị trí của họ.
  • Nhu cầu được giải quyết: Khách hàng khi tìm đến một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó khi họ có những nhu cầu và mong muốn. Chính vì thế khi chưa thực sự trải nghiệm sản phẩm thì điều duy nhất họ có thể làm đó là xem những nội dung mà bạn đăng lên.
  • Những kinh nghiệm về trải nghiệm sản phẩm: Những thông tin mà khách hàng vô cùng quan tâm có thể kể đến như cách sử dụng, cách bảo quản, cách phân biệt hàng giả…
  • Sự độc đáo: Những bài viết phân tích kĩ về tính năng độc đáo hoặc mới lạ của sản phẩm càng hay, càng lôi cuốn thì khách hàng sẽ có cái nhìn khác. Họ sẽ ấn tượng và khả năng cao đưa ra quyết định mua hàng.

6. Kêu gọi hành động dưới mỗi bài viết

Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng tương tác của mỗi bài đăng trên Fanpage là hãy kêu gọi hành động dưới mỗi bài viết. Bạn có thể đính kèm thêm các nội dung nhắn nhủ độc giả tương tác với bài viết bằng cách nhấn nút like, bình luận hay chia sẻ bài đăng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kêu gọi người dùng hành động bằng cách chia sẻ quan điểm về một chủ đề cụ thể mà bạn đã chia sẻ.

7. Tắt định dạng niêm yết bán hàng

Tắt định dạng bán hàng để tạo sự chuyên nghiệp cho bài viết của bạn và tăng tương tác nhiều hơn

Thêm một cách tăng tương tác FB nữa mà bạn nhất định phải ghi nhớ chính là định dạng bán hàng – đây là thuật toán của Facebook và tài khoản của bạn tự động mặc định mặc định chế độ đăng bài bán hàng.

Lý do thứ hai có thể là bài post của bạn có chứa một số từ ngữ liên quan đến bán hàng – khiến AI Facebook hiểu nhầm và gắn thể bài viết của bạn là bán hàng.

Để tránh bị “bóp” tương tác, bạn nên hạn chế các bài viết chứa các từ: sản phẩm, giá, bán hàng, ship, đơn… Hoặc tốt hơn bạn hãy tắt định dạng bán hàng mỗi khi post bài.

8. Sử dụng Facebook Story

Facebook Story cho phép bài viết của bạn xuất hiện ngay đầu trang News Feed của người dùng. Đặc biệt, bạn có thể thỏa thích thêm content liên tục mà không sợ bị trôi bài hay làm phiền người dùng.

9. Tạo group Facebook

Tạo group trên Facebook là cách tuyệt vời thu người dùng mục tiêu. Ngoài việc tương tác trực tiếp của họ, bạn có thể thấu hiểu nhu cầu, hành vi và mong muốn của người dùng về dịch vụ / sản phẩm của mình để đưa ra chiến lược tiếp cận phù hợp trong tương lai.

10.  Sử dụng phần mềm tương tác Facebook 

Kinh doanh trên Facebook hay trên bất cứ kênh nào thì xây dựng lòng tin cho khách hàng yếu tố rất quan trọng. Thật khó để khách mua hàng khi bài viết bán hàng của bạn chỉ có lèo tèo vài lượt like, bình luận.

Phần mềm auto tương tác Facebook sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn thu hút thêm lượt tương tác.

Kết luận:

Trên đây là 10 cách tăng tương tác Facebook hiệu quả, mới nhất hiện nay. Mong rằng sẽ hữu ích cho quá trình kinh doanh của bạn. Chúc bạn thành công. Bạn đừng quên liên tục theo dõi vinalike.vn để cập nhật tất tần tật những thứ về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Hiện tại, Vinalike.vn đang cung cấp các dịch vụ Facebook, Tiktok, Instagram. YouTube …Mong các bạn ghé qua vinalike.vn tham khảo các dịch vụ hữu ích bên mình.

 

4.7/5 - (7263 bình chọn)
Thông báo tháng 12