# Chiến lược marketing online phù hợp cho thương hiệu bạn

Bạn đang muốn tìm hiểu về từ khóa marketing online? Bạn đang muốn biết chiến lược marketing online nào phù hợp cho thương hiệu của mình? Tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Thị trường tiếp thị trực tuyến đang ngày càng tăng cao và sức cạnh tranh vô cùng lớn. Doanh nghiệp bạn muốn được tồn tại và nổi bật hơn trong ngành thì cần phải có một chiến lược marketing phù hợp. Hiểu được điều đó nên Vinalike.vn sẽ mách bạn một số chiến lược marketing online phù hợp cho thương hiệu mình. Xem ngay nhé!

Internet marketing là gì? 

Internet marketing là các hoạt động marketing được thực hiện trên Internet của mỗi doanh nghiệp. Ngoài cụm từ này ra thì thường bạn sẽ còn được nghe chúng có tên gọi khác nữa như Digital marketing, hay Marketing online.

Lợi ích của một chiến lược marketing online phù hợp cho bạn là gì?

Dưới đây là một số lợi ích do chiến lược chiến lược marketing online đem đến cho bạn:

  • Tăng được mức độ tương tác đối với khách hàng.
  • Bạn có thể đo lường được kết quả của các chiến lược marketing online mang lại. Điều này giúp bạn có thể tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai.
  • Marketing online không bị hạn chế về vị trí khu vực địa lý.
  • Chi phí quảng bá thấp.
  • Các chiến dịch marketing online còn có thể gợi ý cho bạn các đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn có có thể tối ưu hóa các chiến dịch xung quanh họ để chiến dịch của bạn được hiệu quả hơn

Top 5 chiến lược marketing online phù hợp cho thương hiệu của bạn

Doanh nghiệp bạn đang gặp khó khăn về các vấn đề xoay quanh chiến lược marketing online? Bạn chưa biết chiến lược marketing online nào phù hợp cho thương hiệu mình? Hiểu được trăn trở của bạn laratech.vn sẽ giới thiệu đến bạn 5 chiến lược marketing hiệu quả nhất hiện nay nhé.

1. Chiến dịch SEO Website

SEO Website là một trong những chiến lược được các doanh nghiệp săn đón nhất hiện nay. Bởi hiệu quả mà nó đem lại vô cùng lớn, hằng ngày bạn có thể có cơ hội xuất hiện trước hàng trăm, hàng nghìn khách hàng. Lượng traffic tăng cao, đem lại chuyển đối lớn, nhất là về doanh số cho doanh nghiệp bạn.

Chiến lược SEO thường được triển khai theo các bước sau:

  • Xác định được mục tiêu của chiến dịch trước khi thực hiện.
  • Xây dựng bộ từ khóa mong muốn.
  • Nếu website của bạn chưa ổn thì cần tối ưu nó lại.
  • Triển khai viết bài content chuẩn SEO.
  • Xây dựng các liên kết nội bộ, cũng như các liên kết bên ngoài.
  • Kiểm tra, đánh giá và thực hiện chỉnh sửa lại cho tối ưu.

2. Chiến dịch content marketing

Content marketing đã không còn quá xa lạ gì với mọi doanh nghiệp nữa. Nó là phương pháp marketing cung cấp thông tin, cũng như tiếp cận và xây dựng mối quan hệ hiệu quả đối khách hàng.

Để có được một chiến dịch content marketing hiệu quả thì bạn cần triển khai chúng ở đa kênh. Mang lại các giá trị hữu ích đến khách hàng, giúp họ giải đáp được các thắc mắc mà mình đang gặp phải.

Bằng cách này, doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận được với khách hàng một cách dễ hơn. Và làm tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng nhanh chóng.

Content marketing có thể triển khai thông qua các kênh:

  • Tiktok
  • Facebook
  • Website
  • Instagram
  • Email

3. Chiến dịch social media marketing

Trong thời buổi công nghệ số như hiện nay, khi mà nhà nhà, người người sử dụng mạng xã hội. Thì doanh thu mà một kênh social media mang lại là không hề nhỏ. Ngoài ra, khi bạn hoạt động tích cực trên các trang này, thì sẽ giúp bạn xây dựng được thương hiệu của mình ngày càng vững mạnh hơn.

Một số kênh social media mà bạn có thể tham khảo:

  • Fanpage
  • Tiktok
  • Instagram

4. Chiến dịch Email marketing

Email marketing là một phương pháp kém hiệu quả và dễ tạo ấn tượng xấu trong lòng khách hàng, nếu bạn sử dụng chúng vô tội vạ. Nhưng nếu bạn triển khai nó một cách đúng cách thì hiệu quả mang lại hoàn toàn trái ngược.

Dưới đây tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách sử dụng email marketing đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp:

  • Xây dựng ebook các kiến thức hoặc thông tin mà khách hàng trong lĩnh vực của bạn đang quan tâm.
  • Triển khai paid advertising để xây dựng nên danh sách khách hàng đăng ký nhận ebook kiến thức.

Xem thêm : Elementor là gì? Hướng dẫn sử dụng Elementor từ A – Z

  • Lên kịch bản email marketing.
  • Triển khai gửi email qua cho khách hàng.
  • Lọc lại data khách hàng sau 2 tháng và triển khai lại.

5. Chiến dịch Paid advertising

Bạn đang là doanh nghiệp mới khởi nghiệp, mối quan tâm hiện tại của bạn chính là doanh số. Thì chiến dịch Paid advertising là một trong những chiến dịch vô cùng hiệu quả cho bạn.

Hiệu quả mà nó mang lại có thể nói là ngay lập tức. Bạn chỉ cần một bài viết quảng cáo thu hút là đã có thể nhận về ngay những lượt tương tác và các khách hàng tiềm năng. Từ đó, mang lại doanh số tức thời cho bạn.

 Xây dựng Chiến lược Marketing Online hiệu quả:

1. Phân tích môi trường kinh doanh:

Trước khi lập bất kỳ chiến lược marketing nào, mỗi marketer cần dành thời gian để phân tích môi trường kinh doanh dựa trên các yếu tố: môi trường ngành, đối thủ cạnh tranh, thị trường, nhà cung cấp, nội bộ doanh nghiệp,… để hình dung ra được “bức tranh” toàn diện về ngành.

Ngoài ra, sau khi phân tích, marketers cũng cần đưa ra được các chỉ số đánh giá, tính điểm phù hợp. Bởi quá trình đó chính là thước đo để hoạch định một chiến lược phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

2. Lập chiến lược, mục tiêu truyền thông:

Mục tiêu chính là kim chỉ nam định hướng sự thành bại của chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu một chiến lược tốt đi cùng một mục tiêu quá bất khả thi thì cũng sẽ không có hiệu quả. Vì vậy, khi lập mục tiêu cho chiến lược Marketing Online cần một số lưu ý như sau: lập mục tiêu theo từng tiêu chí riêng biệt và các mục tiêu đó phải phù hợp với khả năng thực sự của doanh nghiệp.

4. Định vị sản phẩm, dịch vụ:

Sau khi hoàn thành việc thiết lập mục tiêu, định vị cho sản phẩm/ dịch vụ là một bước vô cùng cần thiết của các marketers. Định vị thực chất là việc thiết kế sản phẩm và hình ảnh của doanh nghiệp với mục đích làm cho thị trường mục tiêu hiểu được và đánh giá cao những gì mà doanh nghiệp đại diện so với các đối thủ cạnh tranh.

5. Xây dựng thông điệp truyền thông:

Để xây dựng được một thông điệp truyền thông hay và thu hút cần phải nhờ đến bộ phận tư vấn chiến lược marketing. Tuy nhiên, người trong doanh nghiệp cũng có thể tự đưa ra thông điệp truyền thông bằng cách tìm hiểu thật kỹ insight khách hàng và đo lường hợp lý khả năng tiếp nhận thông điệp.

6. Lựa chọn kênh triển khai chiến lược Marketing Online:

Một số kênh truyền thông tiêu biểu mà các doanh nghiệp có thể tham khảo:

–   Marketing qua công cụ tìm kiếm: SEO, PPC

–  Email Marketing: xây dựng database, thiết kế thông điệp, gửi thông điệp và đánh giá hiệu quả

– Marketing qua mạng xã hội: Xây dựng các trang blog, diễn đàn, Facebook Fanpage, Youtube Channel…

– PR Online: PR trực tiếp và gián tiếp thông qua các thông cáo báo chí,…

– Quảng cáo tin nhắn SMS

  • Mách nhỏ cho các doanh nghiệp: Tùy vào đối tượng tiếp nhận truyền thông và mục tiêu chiến lược, công ty có thể chọn một hoặc nhiều kênh Marketing Online phù hợp cho doanh nghiệp mình.
  •  Lưu ý:

    Nếu bạn muốn tạo chiến dịch tiếp thị trực tuyến phù hợp và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình, điều quan trọng nhất là phải xem xét các chiến lược khác nhau phối hợp với nhau như thế nào để tạo thành chiến dịch thành công nhất.

Lời kết

Trên đây là một số thông tin về các chiến lược marketing online phù hợp, đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Qua đây, Vinalike.vn chúc bạn tìm được chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp mình nhé!

 

Đánh giá nội dung này
Thông báo tháng 01