Ngày nay, mạng xã hội là phương tiện truyền thông đem lại hiệu quả cực cao được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và Facebook là một trong số đó. Chính vì thế mà nhu cầu học tập, nghiên cứu về Facebook Ads ngày càng rầm rộ hơn. Vậy làm thế nào để tự học Facebook Ads cho người mới bắt đầu? Hãy cùng Vinalike khám phá ngay bài viết này để có được câu trả lời cho thắc mắc của mình nhé.
Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Quảng cáo Facebook Ads được hiểu là dạng quảng cáo trả phí cho phép hiển thị hình ảnh với người dùng, thông qua loại hình quảng cáo này doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.
Để chạy quảng cáo Facebook được hiệu quả, doanh nghiệp sẽ phải đầu tư ngân sách và nhắm đúng khách hàng mục tiêu có nhu cầu, quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp ra thị trường. Mục đích của việc chạy Facebook Ads là tăng độ phủ, mở rộng thị trường kinh doanh, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng của khách hàng, v.v.
Khi lướt Facebook hàng ngày bạn sẽ dễ dàng thấy được các nội dung của quảng cáo Facebook Ads. Cụ thể các bài viết có chứa cụm từ “Được tài trợ” chính là nội dung đang được chạy Facebook Ads.
Lợi ích của việc chạy Facebook Ads
Hiểu về quảng cáo Facebook sẽ đem lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời :
- Dễ dàng tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
- Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng trong cùng thời điểm.
- Chi phí hợp lí, ngân sách tiết kiệm so với mặt bằng chung các hình thức Digital Marketing hiện nay.
- Có khả năng kết nối và tương tác với khách hàng.
- Có thể bán hàng, chuyển đổi ngay lập tức thì sau khi set Facebook Ads.
- Linh hoạt, dễ dàng thay đổi để tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu.
xem thêm : Tăng share bài viết Facebook
Cách thức hoạt động của Facebook Ads
Facebook Ads được cách doanh nghiệp sử dụng với mục đích tìm kiếm khách hàng mục tiêu thông qua độ tuổi, vị trí, thông tin cá nhân và nhân khẩu. Đối tượng doanh nghiệp tìm kiếm sẽ được lựa chọn thông qua việc cài đặt quảng cáo.
Khi đã tạo được quảng cáo cho mình, bạn có thể dễ dàng cài đặt giá thầu, ngân sách cho những lần khách hàng nhấp chuột hoặc cho các lần hiển thị. Yếu tố mấu chốt trong các quảng cáo Facebook chính là nhắm mục tiêu quảng cáo. Vậy nên trong quá trình tạo quảng cáo bạn cần điền các thông tin quan trọng như:
- Location (Vị trí)
- Age – Gender (tuổi và giới tính)
- Interests (sở thích)
- Broad Categories (Danh mục mở rộng)
Thông qua những thông tin bạn cung cấp, Facebook Ads sẽ tiến dùng nó để giúp doanh nghiệp tìm kiếm những khách hàng tiềm năng và hiển thị quảng cáo.
7 bước tự học quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu
Bước 1: Tìm hiểu về quảng cáo Facebook
Trước khi thực hiện quảng cáo Facebook bạn cần phải hiểu và phân tích về những đặc điểm của kênh. Việc này rất quan trọng và cần thiết trước khi bạn lựa chọn một kênh online nào.
Hãy đặt câu hỏi: “Tại sao lại chọn Facebook mà không phải là những mạng xã hội, trang thương mại điện tử khác?”.
Những đặc điểm nào để xác định Facebook trở thành một kênh tiềm năng để chọn làm kênh bán hàng?
- Đối tượng sử dụng Facebook: đa dạng đối tượng sử dụng từ đặc biệt là đối tượng trẻ từ 15 – 45 tuổi
- Hoạt động trên Facebook: Họ hoạt động với mục đích giải trí, kết nối giữa người thân và bạn bè. Chia sẻ những khoảnh khắc hoạt động hay sự kiện của bản thân.
Bước 2: Chính sách quảng cáo Facebook
Đọc và hiểu chính sách của Facebook để bạn biết được những yêu cầu cần tuân thủ của một bài quảng cáo, những từ ngữ cần tránh, những sản phẩm nào được quảng cáo những sản phẩm nào không được quảng cáo…
Khi bạn nắm vững được chính sách quảng cáo sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình viết bài quảng cáo, giúp bài quảng cáo của bạn dễ dàng được phê duyệt hơn.
Việc tự học quảng cáo Facebook cũng rất khó khăn bởi khi bài quảng cáo không được duyệt hay tài khoản bị hạn chế bạn sẽ không biết cách khắc phục.
Xem Thêm : Hệ Thống Seeding số1 Vn
Bước 3: Chuẩn bị Fanpage và tài nguyên chạy quảng cáo
Fanpage được xem là một trang bán hàng của một doanh nghiệp và tại đây bạn mới có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo dịch vụ và sản phẩm của mình.
Việc đầu tiên bạn cần làm là xây dựng 1 fanpage chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm. Xây dựng nội dung và các chỉ số trên trang thật hoàn chỉnh trước khi bạn thực hiện quảng cáo. Có như vậy chiến dịch quảng cáo của bạn mới mang lại hiệu quả.
Bên cạnh xây dựng Fanpage bạn cũng cần chuẩn bị tài nguyên (tài khoản quảng cáo) khi thực hiện tự học quảng cáo Facebook. Thông thường với những bạn mới các bạn nên chạy tài khoản cá nhân
Việc tự học chạy quảng cáo Facebook là điều không hề đơn giản nhưng không phải quá khó bạn hãy làm theo từng bước mà Duy hướng dẫn chắc chắn sẽ lên được 1 chiến dịch quảng cáo cơ bản.
Bước 4: Học cách xây dựng nội dung
Bạn nên hiểu rằng quảng cáo Facebook thực chất là việc bản mua lượt hiển thị của Facebook. Chính vì vậy mà nội dung bạn đưa tới cho khách hàng phải thật sự cuốn hút thì khi đó quảng cáo của bạn mới mang lại hiệu quả.
Hãy có cho mình một chiếc lược nội dung fanpage thật ấn tượng, tạo ra những nội dung giá trị cung cấp cho khách hàng thì khi đó bạn mới có thể chuyển đổi từ những người quan tâm sang người mua hàng.
Bước 5: Các dạng quảng cáo Facebook Ads
Với những bạn tự học quảng cáo facebook có thể chị mới nghe qua chạy quảng cáo tin nhắn, chạy like. Nhưng thực chất Facebook có rất nhiều các dạng quảng cáo khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu bạn chạy quảng cáo.
Sẽ có 5 dạng quảng cáo mà Facebook cho bạn tùy chọn cụ thể như sau:
- Hình ảnh
- Video
- Trải nghiệm tức thì
- Định dạng vòng quay
- Bộ sưu tập
Tùy vào mong muốn của bạn mà có thể lựa chọn dạng quảng cáo phù hợp. Hình ảnh và video là 2 định dạng quảng cáo phổ biến hiện nay. Hãy tối ưu hình ảnh, video thật thu hút, chất lượng và ấn tượng để chạm tới cảm xúc và khơi gợi nhu cầu của khách hàng.
Bước 6: Setup chiến dịch cơ bản
Một quy trình setup chiến dịch cơ bản sẽ giúp bạn có thể thực hiện quảng cáo của mình. Một số kiến thức và thuật ngữ bạn cần phải biết như giá thầu tự động, giá thầu thủ công, ngân sách chiến dịch, target quảng cáo… có rất khái niệm bạn cần phải hiểu và nắm rõ.
Bước 7: Tối ưu chiến dịch quảng cáo
Sau khoảng 5-7 ngày thực hiện chiến dịch quảng cáo bạn cần xem xét lại hiệu quả chiến dịch của mình để có những hướng tối ưu hợp lý. Những chỉ số bạn cần quan tâm hiện nay là:
- Chi phí quảng cáo
- hiệu suất ( số tin nhắn/ lượt tương tác/ lượt chuyển đổi) tùy vào mục tiêu chiến dịch
- CPM (chi phí cho 1000 lượt hiển thị)
- Tần suất (số người xem/số lượt hiển thị quảng cáo)
- Doanh số (mục đích bán hàng)
- Chi phí trên một đơn hàng
Đây là một số chỉ số cơ bản để bạn phân tích và tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn. Đừng quá phụ thuộc vào quảng cáo hãy tìm cách để tiếp cận với khách hàng theo nhiều hướng khác nhau.
Lời kết
Bài viết trên của Vinalike đã chia sẻ đến bạn đọc cách tự học Facebook Ads cho người mới bắt đầu như thế nào. Mong rằng những chia sẻ của chúng mình sẽ giúp bạn có được kiến thức hay trong quá trình tìm hiểu về Facebook Ads.
Nếu các bạn có nhu cầu về các dịch vụ khác của Facebook thì liên hệ ngay : Hệ Thống Seeding số 1 Vn tại Vinalike để chúng tớ tư vấn nhé.