# Cách chạy quảng cáo Google Ads tiết kiệm NGÂN SÁCH 2023

Quảng cáo Google ads được đánh giá vô cùng hiệu quả trong nhiều năm qua giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Bạn đang loay hoay tìm kiếm thông tin về cách chạy quảng cáo google Ads? Hiểu được điều đó, Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo google ads từ A-Z, chủ động trong vấn đề cài đặt, tối ưu ngân sách chiến dịch đảm bảo mang lại hiệu quả cao trong mọi chiến dịch.

QUẢNG CÁO GOOGLE ADS LÀ GÌ

Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến trên Google, thông qua đó, bạn có thể tạo quảng cáo online để tiếp cận chính xác đến những người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Tài khoản Google Ads được quản lý trực tuyến, người thực hiện chiến dịch quảng cáo bất cứ lúc nào. Google ads là sản phẩm cung cấp dịch vụ quảng cáo trả tiền trên Google Adwords và quảng cáo hiển thị với Google Adsense.

CHI PHÍ QUẢNG CÁO GOOGLE NHƯ THẾ NÀO?

Google Ads không quy định hạn mức chi tiêu tối thiểu, bạn có thể đặt và kiểm soát ngân sách riêng. Bạn có thể chọn nơi quảng cáo mình xuất hiện, đặt ngân sách phù hợp để dễ dàng đo lường tác động quảng cáo. Chi phí Google Adwords thường được ước tính cho 1 click quảng cáo khoản 3.000 VND – 15.000 VND trên mạng tìm kiếm với từng ngành hàng.

LỢI ÍCH QUẢNG CÁO TRÊN GOOGLE MIỄN PHÍ 

Hình thức quảng cáo Google Adwords ngày càng phổ biến và mang đến nhiều lợi ích sau:

  • Quảng có đúng thời điểm khách hàng tiềm kiếm.

  • Xuất hiện trên nhiều mạng quảng cáo.

  • Chỉ mất tiền khi có người nhấp vào quảng cáo.

  • Kiểm soát ngân sách, chi phí dễ dàng.

  • Dễ dàng, đo lường hiệu quả chiến dịch.

CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE

Trước khi tạo tài khoản google adwords bạn cần chuẩn bị thật kỹ những bước sau:

1. Đăng ký tài khoản Google Ads

  1. Tạo một gmail .
  2. Truy cập vào đường link: https://accounts.google.com/signup tạo tài khoản.
  3. Điền đầy đủ thông tin: họ tên, email, mật khẩu tối thiểu 8 ký tự.
  4. Bấm tiếp theo để khởi tạo tài khoản google.
  5. Điền thông tin cá nhân.
  6. Chuyển đến phần nội quy, nhấn tôi đồng ý.

Xem thêm : TikTok Marketing 2023: 12 mẹo giúp video lên xu hướng triệu view

2. Thêm phương thức thanh toán quảng cáo Google Adwords

chạy ads google cần chuẩn bị thẻ ngân hàng có chức năng thanh toán quốc tế:

  • • Thẻ visa debit: Tương tự loại thẻ ATM nội địa là phải nạp tiền vào mới sử dụng được.
  • • Thẻ visa credit: Thẻ có sẵn hạn mức tiền trong tài khoản để bạn sử dụng trước và thanh toán ngân hàng sau.

Thực hiện thêm phương thức thanh toán như sau:

  1. Bấm vào biểu tượng cài đặt => Chọn lập hóa đơn và thanh toán.
  2. Nhấn chọn quốc gia hoặc lãnh thổ  => Tiếp tục.
  3. Nhập địa chỉ doanh nghiệp => Tiếp tục.
  4. Chọn gửi và kích hoạt tài khoản.

Nếu không chọn phương án có sẵn thì có thể click vào ngân sách để điều chỉnh chi phí quảng cáo. Bạn sẽ nhìn thấy phiên bản demo ads vừa thiết lập.

Các bước chi tiết để chạy ads và duy trì mức chi phí quảng cáo chi tiêu hằng ngày hiệu quả.

3. Chọn hình thức quảng cáo Google hiệu quả

Có 6 dạng  dịch vụ quảng cáo Google chính nhưng khi mới bắt đầu chạy, lời khuyên là bạn nên bắt đầu với hai dạng phổ biến sau: Google Search Network (GSN); Google Display Network (GDN).

  • • Xét về chi phí, GSN sẽ rất tiết kiệm so với chạy GDN. Chiến dịch GDN  yêu cầu ngân sách cao hơn vì bạn phải đẩy nhiều website cùng lúc.
  • • Để tiết kiệm ngân sách mà vẫn đạt hiệu quả tối ưu, bạn có thể quảng cáo với GSN và tiếp thị lại khách hàng bằng GDN.

CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORD HIỆU QUẢ

Chạy quảng cáo google được kiểm chứng hiệu quả được Quảng Cáo Siêu Tốc triển khai chi tiết qua 11 bước sau:

1. Truy cập tài khoản quảng cáo Google 

  • Bước 1: Để tạo một chiến dịch mới, hãy bắt đầu đăng nhập Trình quản lý Google.
  • • Bước 2:Trong trình quản lý, hãy điều hướng đến tab “ chiến dịch” bên trái, nhấp vào nút tạo ở góc trái.
  • • Bước 3: Chọn “ chiến dịch mới” từ  tùy chọn thả xuống.

2. Chọn mục tiêu & loại chiến dịch tiếp thị kinh doanh

  • • Bước 1: Chọn một trong mục tiêu sau: doanh số, khách hàng tiềm năng, cân nhắc thương hiệu về sản phẩm,…Hoặc có thể chọn tạo một chiến dịch không cần hướng về mục tiêu.
  • • Bước 2: Chọn tìm kiếm để tạo quảng cáo văn bản hiển thị, nhấn vào tiếp tục.
  • • Bước 3: Nhập trang web.

3. Tạo tên chiến dịch và chọn mạng

  • • Bước  1: Đặt tên chiến dịch. Ví dụ: Facebook Bao Vây.
  • • Bước 2: Cài đặt mạng: Để chạy quảng cáo google tốt nhất nên chọn mạng tìm kiếm.

4. Cài đặt mục tiêu theo đối tượng 

Địa điểm

Với địa điểm: Bạn có 3 sự lựa chọn

  • • Tất cả quốc gia và vùng lãnh thổ.
  • • Việt Nam.
  • • Nhập một vị trí khác: Theo khu vực bạn sống.

Ví dụ:

Hồ Chí Minh: phạm vi 17.600.000 người.

Với những vị trí nào thì các bạn cũng có các tùy như khác như:

  • • Những người ở hoặc quan tâm đến vị trí.
  • • Những người thường xuyên ở vị trí đó.

Những người đang tìm kiếm về vị trí nằm trong mục tiêu quảng cáo.

Bên cạnh đó, ở phần tìm kiếm nâng cao, bạn có thể chọ khu vực và khoanh vùng mục tiêu theo bán kính. Ví dụ:

  • • Hoàn Kiếm – Hà Nội.
  • • Bán kính 10km.

Sau đó thì chọn Lưu là OK.

Ngôn ngữ

  • Mặc định ngôn ngữ ở đây là tiếng Việt, bạn có thể để nguyên mặc định này. Nếu bạn muốn hướng mục tiêu khách hàng đến người nước ngoài thì có thể lựa chọn ngôn ngữ khác.

Đối tượng

Nếu ở bước tùy chọn mạng chọn thêm mảng hiển thị, thì bạn phải cài đặt thêm đối tượng.

5. Đặt ngân sách & giá thầu nhà quảng cáo

Thiết lập ngân sách

  1. Chọn ngân sách cho chiến dịch: Chọn 1.000.000 VND chẳng hạn.
  2. Cách phân phối: Chọn Chuẩn.

Điều chỉnh giá thầu

Chọn điều bạn tập trung: Nên chọn Số lần nhấp.

Đặt giới hạn giá thầu CPC tối đa. Ví dụ chọn số tiền giá thầu là 5.000 VND

6. Tạo tiện ích mở rộng quảng cáo

Hướng dẫn chạy quảng cáo google ads khi tạo tiện ích mở rộng. Có 3 tiện ích để bạn có thể sử dụng, bao gồm:

  •  Tiện ích mở rộng trang web: Có thêm những liên kết nhỏ trong mẫu quảng cáo.
  •  Tiện ích mở rộng chú thích: Có thêm đoạn nội dung chú thích.
  •  Tiện ích mở rộng cuộc gọi: Hiển thị thêm số điện thoại, KH có thể nhấp vào gọi trực tiếp.

Nếu các bạn muốn thêm tiện ích thì bấm vào biểu tượng dấu cộng (+).

  •  Bạn muốn sử dụng tiện ích nào chỉ cần nhấp vào mũi tên và tiến hành cài đặt thông tin là OK.

7. Thiết lập Nhóm Quảng cáo & Từ khoá

Thiết lập nhóm quảng cáo google

  •  Loại nhóm quảng cáo: Chọn Chuẩn.
  •  Đặt tên nhóm quảng cáo: Chọn “Nhóm quảng cáo 1” chẳng hạn.

Nhập từ khóa quảng cáo.

Lưu ý: Ở đây sẽ có 3 dạng đối sánh từ khóa bao gồm:

  •  Đối sánh rộng: Nhập từ khóa bình thường.
  •  Đối sánh chính xác: Nhập từ khóa trong dấu ngoặc vuông [].
  • Đối sánh cụm từ: Nhập từ khóa trong dấu ngoặc kép “”.
  • Bạn cũng được quyền tạo thêm các nhóm quảng cáo khác nếu muốn. Nhấp vào biểu tượng dấu Cộng “+” để tạo thêm các nhóm quảng cáo.

Tạo chiến dịch quảng cáo Google Ads

Chọn url cuối cùng: Bạn có thể quảng cáo đến trang chủ hoặc trang con cụ thể.

  • • Dòng tiêu đề 1: Tối đa 30 ký tự.
  • • Dòng tiêu đề 2: Tối đa 30 ký tự.
  • • Dòng tiêu đề 3: Tối đa 30 ký tự.
  • • Nội dung mô tả 1: Tối đa 90 ký tự.

Xong mẫu chạy ads google thì chọn hoàn tất, sau đó lưu và nhấp tiếp tục

Lời kết

Vậy là Vinalike.vn đã Cách chạy quảng cáo Google Ads tiết kiệm NGÂN SÁCH 2023, hi vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về Google Ads. Chúc bạn chạy quảng cáo thành công…. Liên hệ Vinalike.vn để được giải đáp kĩ hơn nhé.

 

Đánh giá nội dung này
Thông báo tháng 12