I. Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Trước khi muốn biết Facebook Ads là gì, bạn cần nắm được “Ads” là viết tắt của từ gì. Ads là cụm viết tắt của từ Advertising có nghĩa là quảng cáo. Như vậy, Facebook Ads là tên dịch vụ quảng cáo của Facebook
Chạy Ads là gì? Đây là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người dùng.
Theo đó, các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội Facebook. Quảng cáo Facebook Ads dành cho tất cả mọi đối tượng không vi phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra.
Cách tính phí khi chạy quảng cáo Facebook là gì? Facebook tính phí dựa trên lượt click vào mẫu quảng cáo, lượt thích trang, lượng tương tác bài viết hay lượt click vào website,… Mức giá thầu quảng cáo càng cao thì cơ hội xuất hiện ưu tiên của mẫu quảng cáo càng lớn.
II. Lợi ích quảng cáo Facebook
1. Tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng lớn
Như đã đề cập ở trên, Facebook hiện là kênh mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hơn 2.7 tỷ người dùng đang hoạt đọng trên nền tảng này, điều này nghĩa là đây đang là nơi hội tụ của rất nhiều nhóm khách hàng tiềm năng cho bạn khai thác
Việt Nam được đánh giá là Top những quốc gia châu Á có tốc độ phát triển Internet nhanh nhất khu vực và là quốc gia đứng thứ 7 thế giới nếu xét về tổng số người dùng Facebook. Gần đây Facebook đang có kế hoạch phát triển mạnh hơn tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là các khu vực nông thôn do nhận thấy tốc độ phát triển ngày càng nhanh ở những khu vực này.
Điều này cho thấy Việt Nam đang là một thị trường phát triển rất màu mỡ cho Facebook và đó cũng cho chúng ta hiểu rằng thị trường quảng cáo Facebook Ads tại Việt Nam cũng sẽ trở nên sôi động hơn trong thời gian sắp tới.
2. Chi phí quảng cáo thấp
Những mẫu quảng cáo TVC có giá thành hàng chục triệu hay thậm chí là hàng trăm triệu đồng. Nhưng chưa chắc đã mang lại tính hiệu quả cao. Điều đó giống như việc bạn bỏ ra cả trăm triệu đồng để mua 1 chiếc xe máy đắt tiền. Trong khi thu nhập của bạn còn thấp và bạn cũng không cần thiết phải có nó. Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Việc bỏ ra 1 số tiền lớn để làm TVC là điều khó khăn và không nên làm.
Đối với quảng cáo Facebook, chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng. Doanh nghiệp của bạn đã có thể tiếp cận được với hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Facebook đưa ra 2 hình thức tính phí sau:
- CPC (cost per click): đây là hình thức trả tiền khi có 1 người dùng click vào mẫu quảng cáo.
- CPM (cost per impression): tính phí với 1000 lần hiển thị trên Facebook
3. Lan tỏa nội dung cần truyền đạt nhanh chóng
Trên lý thuyết thì bạn có thể dễ dàng lan tỏa thông điệp của mình cho bạn bè và khách hàng tiềm năng rất dễ dàng chỉ cần thông qua 1 bài post. Tuy nhiên trên thực tế thì Facebook sử dụng một thuật toán đặc biệt để giới hạn số người tiếp cận bài viết của bạn. Ví dụ bạn có 1.000 người thích và follow Fanpage của mình thì mỗi khi bạn post một bài viết lên thì chỉ có khoản 5-10% số người follow Fanpage của bạn có thể nhìn thấy bài viết đó. Con số này có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào chất lượng bài viết của bạn có nhận được nhiều tương tác từ những người ban đầu tiếp cận với nó không.
Vậy làm thế nào để không bị giới hạn số người tiếp cận bài viết, đồng thời tăng tốc khách hàng tiềm năng? Câu trả lời đó là bạn bắt buộc phải chạy quảng cáo Facebook. Thông qua việc chạy quảng cáo Facebook Ads, bạn sẽ có khả năng tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà không gặp phải bất kì giới hạn nào miễn là bạn có ngân sách quảng cáo lớn và không vi phạm các chính sách cộng đồng mà Facebook đưa ra.
Đặc biệt là tốc độ lan tỏa của quảng cáo Facebook cực kì nhanh vì chỉ trong vài giờ bạn đã có thể tiếp cận được hàng ngàn và thậm chí là hàng trăm ngàn người dùng chỉ với vài thao tác thiết lập. Đó chính là thứ vũ khí cực kì lợi hại mà Facebook Ads mang lại cho bạn.
4. Khả năng kết nối, tương tác cao
Trong thời đại công nghệ 4.0, việc truyền thông tin 1 chiều tới khách hàng thôi là chưa đủ. Mà doanh nghiệp còn phải lắng nghe các phản hồi, góp ý từ khách hàng… Tất cả điều này đều được Facebook đáp ứng.
5. Nhắm mục tiêu đối tượng cực kì chi tiết
Với ưu thế vượt trội về số người dùng, nhờ đó Facebook có thể khai thác rất đầy đủ, chi tiết thông tin của người dùng và phân chia thành các nhóm đối tượng theo nhân khẩu học, sở thích & hành vi khác nhau sau đó cho phép các nhà quảng cáo sử dụng các thông tin này để nhắm mục tiêu cho quảng cáo của họ (lưu ý là Facebook chỉ cung cấp các tùy chọn nhắm mục tiêu cho các nhà quảng cáo để họ dễ dàng tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng họ mong muốn chứ không phải Facebook bán thông tin cá nhân của bạn ra bên như email – số điện thoại rangoài)
Có thể nói Facebook Ads là một trong những kênh có độ chi tiết nhắm mục tiêu hàng đầu thị trường quảng cáo Digital Marketing hiện nay với đầy đủ mọi thông số nhắm mục tiêu như:
– Vị trí
– Độ tuổi
– Giới tính
– Ngôn ngữ
– Sở thích
– Hành vi
– Học vấn
– Tình trạng hôn nhân
– Chức danh
Nhờ vậy, bạn có thể làm chủ được những yếu tố nào mà bạn mong muốn khách hàng tiềm năng mình phải có để hiển thị quảng cáo đúng người, đúng thời điểm hơn
6. Tính lan truyền rộng và nhanh chóng
Bạn có thấy rằng, những trào lưu mới, những sự việc HOT nhất đang xảy ra ngoài đời thực… đều được lan truyền với tốc độ nhanh chóng mặt trên Facebook không?
Với 1 cộng đồng người dùng đông đảo và khả năng kết nối cao mà quảng cáo Facebook có tính lan truyền rất nhanh và rộng. Chỉ cần 1 người bạn like, share hay comment mẫu quảng cáo hay bài đăng của bạn trên Fanpage thì thông tin sẽ được hiển thị trên News feed của bạn bè họ và lôi kéo sự chú ý, quan tâm của những người này tới Fangage một cách rất tự nhiên.
Kết luận:
Trên đây là 6 lợi ích mà vinalikechia sẻ đến các bạn. Những bài tiếp theo chúng tôi sẽ nói đến các vấn đề liên quan đến quảng cáo Facebook chuyên sâu hơn. Bạn đừng quên liên tục theo dõi vinalike.vn nhé