# có nên mua fanpage không?

Mua fanpage là việc bạn chi 1 khoảng ngân sách marketing để mua lại (sở hữu) 1 fanpage có sẵn lượt like. Fanpage càng có nhiều like thì cơ hội bạn bán hàng trên Facebook sẽ càng tốt bởi vì: khả năng tiếp cận, tương tác hay niềm tin khách hàng đều tăng hơn. Đó chính là cơ sở bạn chốt đơn hàng hiệu quả, chưa kể khi bạn livestream sẽ có nhiều view, nhiều đơn hàng trực tiếp hơn.

Vậy có nên mua fanpage? Kinh nghiệm mua fanpage bán hàng hiệu quả? Bạn hãy tham khảo tất cả thông tin về dịch vụ mua bán fanpage Facebook sau đây cùng Vinalike ngay nhé.

1. Có nên mua fanpage?

Việc mua fanpage 5k 10k 20k like hay nhiều hơn không quan trọng. Điều bạn nên quan tâm ở đây là có nên mua fanpage bán hàng, mua fanpage có hỗ trợ kinh doanh hiệu quả hay không? Sau đây là giải đáp cho bạn:

  • Hỗ trợ bán hàng: Việc sở hữu fanpage có sẵn lượt like, tương tác sẽ đảm bảo tăng khả năng tiếp cận khách hàng, và tăng uy tín. Từ đó cơ hội chốt đơn hàng, tăng chuyển đổi tốt hơn.
  • Xây dựng thương hiệu: Nếu bạn đang có ý định kinh doanh lâu dài, song song với bán hàng thì mục tiêu phát triển thương hiệu cần phải được ưu tiên. Thương hiệu nổi tiếng, được nhận diện tốt thì tất nhiên bán hàng online sẽ dễ hơn. Mà việc bạn mua fanpage có sẵn like đang hỗ trợ tích cực cho mục tiêu này.
  • Kiếm tiền adbreak: Mục tiêu này dành cho những bạn đang sản xuất video và kiếm tiền từ quảng cáo trong luồng của Facebook. Với đích đến này, bạn chỉ cần mua fanpage 10k like, và sau đó đáp ứng thêm 1 vài yêu cầu nữa là bắt đầu bật kiếm tiền được rồi.

Ngoài 3 lý do chính trên, việc bạn lựa chọn mua page Facebook sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu 1 fanpage nhiều like, đảm bảo lượng theo dõi, tiếp cận, tương tác (click, like, share, comment). Hay đơn giản là tạo tiền đề đủ cứng để bạn tiếp tục phát triển fanpage hiệu quả.

Khi mua fanpage fb, bạn cũng được hướng dẫn sử dụng một số tính năng như đăng bài, tăng tương tác . . . Cơ bản không mất quá nhiều tiền để bạn vẫn nhận được nhiều lợi ích từ phương án này. Sau thời gian khai thác nếu bạn không muốn sử dụng nữa thì có thể bán fanpage lại được để thu hồi vốn.

2. Nên mua fanpage hay mua like fanpage ?

2.1 Mua fanpage

Mua fanpage sẽ có sẵn tương tác, có sẵn lượt theo dõi từ người dùng thật. Như vậy, các bạn sẽ đảm bảo được việc đăng bài sẽ tiếp cận được người dùng, fanpage có tương tác hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Tất nhiên, mua fanpage không phải fanpage do chính bạn tạo. Giống như vậy bạn mua lại 1 cửa hàng mà một người chủ trước đó muốn bán lại vậy

2.2 Mua like fanpage

Mua like fanpage tức là sử dụng dịch vụ tăng like để chạy tăng lượt like trên fanpage có sẵn của bạn. Mua like fanpage sẽ đảm bảo bạn được tiếp tục xây dựng, phát triển fanpage do chính bạn tạo ra. Nhưng đổi lại, mua like sẽ không đảm bảo tương tác bởi vì đa phần người like ít hoạt động trên Facebook

Chốt: Như vậy, tùy vào bạn, bạn muốn fanpage có tương tác, có theo dõi chất lượng thì nên mua fanpage. Còn nếu muốn fanpage có like để tăng uy tín, mà vẫn muốn tiếp tục phát triển page mình tạo thì có thể mua like fanpage

3. So sánh giữa mua page, mua like và tạo fanpage mới

    • Mua fanpage: Có lượt like sẵn, có tương tác, like không bị giảm. Tăng uy tín, dễ chốt đơn hàng.
    • Mua like fanpage: Chạy tăng lượng like cho page, có thể ít tương tác hơn, like nhiều khả năng bị giảm. Tăng uy tín, hỗ trợ chốt đơn hàng
    • Tạo fanpage mới: Ít like, ít tương tác, và uy tín thấp dẫn đến khó chốt đơn hàng. Tâm lý khách hàng thường chọn mua hàng tại các page có lượng like kha khá.

xem thêm: Hướng dẫn cách viết mẫu content Facebook mới nhất 2023

4.Các loại fanpage hiện nay

Trước khi biết cách tạo fanpage, chúng ta hãy đi tìm hiểu về các loại fanpage hiện nay. Xét theo các tính năng hoạt động, thì tạo fanpage hiện tại bao gồm 6 loại chính:

  • Tạo fanpage để mua bán và trao đổi hàng hóa, quảng bá và giới thiệu sản phẩm.
  • Tạo fanpage dành cho Fan hâm mộ của những người nổi tiếng.
  • Tạo fanpage phục vụ các hoạt động cộng đồng.
  • Tạo fanpage của các trường học, bệnh viện, học viện…
  • Tạo fanpage mang tính giải trí.
  • Tạo fanpage của các địa điểm tham quan, các địa điểm của địa phương.

5.Phân biệt giữa tạo fanpage facebook và tạo Group

Hiện tại, rất nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu được tạo fanpage và group khác nhau như nào. Thậm chí, nhiều người còn lầm tưởng rằng hai loại hình này là giống nhau.

Tuy nhiên, chúng không phải là một, và bạn có thể phân biệt tạo fanpage và group như sau:

Đối với fanpage: Tất cả những người đã like và thích page sẽ thấy các thông tin mà bạn cập nhật trên page của mình. Tuy nhiên, họ chỉ có quyền tham gia đánh giá, comment và thảo luận trên bản tin của fanpage đó.

Đối với các group: Ở nhóm facebook tức là tất cả các thành viên khi tham gia đều có quyền cập nhật, chia sẻ, đăng bài, bình luận và đánh giá các bài viết đó. Thêm nữa là các thành viên trong nhóm có thể trực tiếp gửi tin nhắn cho nhau.

6.Các biện pháp để giúp việc tạo fanpage và thu hút nhiều người tới trang

Sau khi tạo fanpage, việc tiếp theo của doanh nghiệp chính là, thu hút thật nhiều người theo dõi hoặc thích trang của mình. Càng nhiều người theo dõi thì việc bán hàng của doanh nghiệp sẽ càng hiệu quả hơn.

Gửi lời mời theo dõi và thích Fanpage

Sau khi tạo xong fanpage, bạn sẽ vào phần quản lý của trang, để gửi lời mời bạn bè trên facebook tương tác, bằng cách theo dõi hoặc thích trang của bạn. Bên cạnh đó, có thể nhờ bạn bè và người thân mời chia sẻ trang, để được càng nhiều lượt thích càng tốt.

Tuy nhiên, bạn không nên gửi cùng một lúc quá nhiều lời mời, điều này sẽ bị đánh giá là spam. Bạn có thể chia khoảng ra, và gửi khoảng 50 lượt mỗi lần.

Tạo ra các bài viết hấp dẫn

Tiếp đến, việc tạo fanpage mới chỉ là phần nhỏ, chăm sóc được fanpage đó mới là việc làm lâu dài và tốn nhiều thời gian.

Hãy đầu tư và tạo các bài viết hoặc các video ấn tượng, để thu hút tương tác của nhiều người. Càng nhiều lượt tương tác và bình luận, thì fanpage của bạn sẽ được đánh giá cao hơn và dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn.

Tương tác với các nhóm liên quan đến sản phẩm 

Tiếp đến, bạn có thể tham gia các nhóm có nội dung liên quan đến sản phẩm, hoặc có nguồn khách hàng tiềm năng.

Việc làm này đầu tiên là đẩy sự tương tác của fanpage. Thêm vào đó, bạn có thể chia sẻ các bài viết ý nghĩa lên các trang cộng đồng, để thu về lượt tương tác khổng lồ hơn.

Đăng bài theo quy luật 

Trên fanpage, hãy tạo ra các bài đăng theo quy luật chung. Ví dụ là bạn sẽ đăng bài vào lúc 11 giờ trưa thứ 2;4;6 hàng tuần. Việc làm này vừa được facebook đánh giá cao, còn có thể tạo dấu ấn với khách hàng.

Bạn không cần phải nhớ lịch đăng bài, mà có thể lên page và cài đặt lịch đăng bài có sẵn. Thêm nữa là không nên đăng bài liên tục trong một khoảng thời gian ngắn, bạn nên chia ít nhất là 6 tiếng cho mỗi bài đăng để thu được hiệu quả cao hơn.

Tạo các hashtag cho bài viết

Hãy tạo các hashtag cho các từ khóa, mà khách hàng hay tìm kiếm liên quan đến các sản phẩm của doanh nghiệp. Việc làm này giúp khách hàng sẽ tìm thấy doanh nghiệp của bạn dễ hơn, có khả năng hiển thị tốt hơn khi gõ từ khóa liên quan.

Lời Kết

Hi vọng những gì mà Vinalike.vn vừa giải đáp về câu hỏi có nên mua Fanpage không mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn chọn lựa và mua được những fanpage uy tín, hi vọng bạn sẽ có một trải nghiệm thật thú vị. Chúc các bạn sẽ thành công!

5/5 - (1 bình chọn)
Thông báo tháng 11