# Hướng dẫn cách viết mẫu content Facebook mới nhất 2023

Bạn đang muốn quảng cáo sản phẩm trên Facebook tuy nhiên bạn chưa biết cách viết mẫu content Facebook hay và hiệu quả? Đừng bỏ qua bài viết này, Vinalike.vn sẽ hướng dẫn cách viết mẫu content Facebook mới nhất 2023.

Tại sao cần mẫu content Facebook hay?

Bạn từng thắc mắc tại sao chúng ta cần viết content trên facebook? Ngày ngày bạn kéo newsfeed Facebook và tiếp nhận hàng trăm bài quảng cáo đa lĩnh vực từ kiến thức marketing cho đến bán hàng online. Giữa rừng tin này làm sao để việc marketing của bạn lọt vào mắt xanh của “Thượng Đế”? Chính vì thế cách viết content Facebook ads là yếu tố quyết định hiệu quả bài marketing của bạn.

Xem thêm : Top học dịch vụ facebook hay nhất

Cách viết bài đăng Facebook tương tác hiệu quả

Vậy cách viết bài đăng facebook có khó không?

Mục đích tương tác là giai đoạn đầu tiên trong quy trình truyền thông Facebook của bạn. Facebook mang đến cho doanh nghiệp những cách dễ dàng và đạt kết quả tốt để tương tác, tạo ra sự kết nối và kết nối với một cơ sở dữ liệu lớn người sử dụng đang công việc. Để đạt được mục đích, bạn cần nắm cách viết content thu hút và lưu ý các điều sau:

  • Dùng mẫu content Facebook dạng đặt câu hỏi

Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc nói chuyện hoặc tương tác. Khi bạn đăng một trạng trái mới trên Facebook, thay vì tạo dòng tiêu đề, hãy đặt một câu hỏi. Hãy hỏi điều gì đó đáng ngờ, gây tranh luận hoặc liên quan đến sự thật. Như vậy nó sẽ thu hút cảm giác của đối tượng hơn.

  • Giữ thông tin ngắn gọn, súc tích

Khi bạn lần đầu tương tác với một người có khả năng mua hàngbạn phải cần phải chậm rãi và không phân phối quá nhiều thông tin ngay từ khi bắt đầu, chỉ cung cấp cho họ những gì cần thiếtdùng chủ đề thông tin của bạn và tiêu đề bài post của bạn để giới thiệu về thương hiệu.

  • Dùng hình ảnh trực quan kích thích sự chú ý

Khi mà bạn lướt Facebook trên trang Newsfeed, ấn tượng sẽ khiến bạn dừng mắt lại chính là những hình ảnh, hay còn gọi là nội dung trực quan đi kèm văn bản. Đó cũng là một trong những dạng content marketing trên facebook. Dưới đây là các kiểu nội dung trực quan phổ biến nhất:

    • Ảnh biểu cảm cảm giác (thường được chèn thêm văn bản)
    • Ảnh Quote
    • Ảnh chụp màn hình
    • Infographics
    • GIF
    • Memes
    • Video

Một số mẹo viết content bán hàng

Mục đích cuối cùng của bạn luôn là để tạo doanh thu . Nói chung, những người này đã thích, quan tâm tới trang và tiêu thụ nội dung của bạn. Sau đây là một số mẹo hướng dẫn viết content facebook.

  • Tặng cho họ thứ gì đấy free trước

Bên cạnh giá trị không mất phí mà nhãn hiệu của bạn đang phân phối thông qua thông tin educate, bạn sẽ cải thiện trải nghiệm của người mua hàng hơn nữa bằng việc phục vụ cho họ một hàng hóa nội dung miễn phí. Ví dụ như một bản báo cáo PDF, một Case Study, Whitepaper, hoặc một cái gì đó xoay quanh khắn khít với các hàng hóa của bạn.

  • Khiến cho họ tò mò

Sự tò mò là điều kích hoạt hành trình sale (phễu bán hàng) khi viết content cho facebook đối với người mua hàng có mong muốn thực tế. Khi họ thân thuộc với nhãn hiệu và thông tin của bạn, và biết bạn đem lại giá trịnếu bạn khiến họ đủ tò mò, họ sẽ rất háo hức nhấp vào các đường link của bạn. Dùng tiêu đề tò mò sẽ làm cho bất kỳ đối tượng mục tiêu nào trở nên tò mò và tương tác lại.

  • Đừng quá xâm phạm

Cho dù mục tiêu của bạn là để bán, nhưng bạn phải cần phải biết rằng mọi người sẽ không thích và chấp thuận việc marketing quá xâm nhập. Khách hàng trực tuyến thường rất mệt mỏi với truyền thông marketing, và có xu hướng tránh chúng nhiều nhất có thể với các công cụ chặn ads.

Thủ thuật viết bài đăng Facebook hiệu quả

Dưới đây là các thủ thuật để bài viết mẫu content facebook của bạn trở thành content viral.

Có kế hoạch cụ thể trước khi bạn bắt đầu

Mỗi chiến dịch truyền thông tuyệt vời đều bắt đầu bằng xây dựng chiến lược. Nếu như bạn quyết định kết hợp Content marketing với Facebook truyền thôngbạn phải cần phải có một kế hoạch trước lúc bắt đầu. Có quy trình cho các tiêu đề trước để kết nối các đề tài khác nhau. Tạo các thứ tự ưu tiên, chỉ định deadline, lập chiến lược cho quá trình phát triển thông tin của bạn trước khi bắt đầu thực hiện công việc.

Tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề là điều cần thiết trên mọi kênh cung cấp chính, không những trên phương tiện marketing xã hội, bạn nên ghi nhớ điều này khi học cách viết content trên facebook.Từ TV, radio, báo, tạp chí, các kênh xã hội, các công cụ tìm kiếm, tất cả đều có một điểm chung. Chúng dựa trên các tiêu đề.

Tiêu đề càng tốt, hiệu năng càng tốt. Cố gắng tìm kiềm các chủ đề mà khán giả sẽ yêu thích và giành được sự lưu ý từ họ. VD thay vì dùng “Làm thế nào để sale nhiều hơn”, sử dụng tiêu đề “10 bí kíp để doanh số bán hàng trực tuyến của bạn tăng lên 40%”

Xem thêm : Hướng dẫn cài Microsoft Office mới nhất trên Mac M1

Tận dụng CTA (Kêu gọi hành động)

Tận dụng CTA là một trong những cách viết content facebook hiệu quả bạn nên lưu ý!

Người dùng Internet thường bị động. Họ sẽ không tương tác với nội dung hoặc trang của bạn trừ khi họ được đòi hỏi làm như vậy. Để cải thiện CTR (tỷ lệ click) của chiến dịch và để mở rộng phạm vi tiếp xúc của thương hiệu, bạn phải bắt đầu dùng thật thông minh các CTA. Yêu cầu người dùng đăng ký hoặc làm điều gì đấy, vì bạn đừng hy vọng họ sẽ tự giác làm những việc này.

Sửa đổi và cải thiện cho điện thoại di động

Nhiều khảo sát đã chứng minh người dùng dùng thiết bị điện thoại thông minh để truy cập các phương tiện xã hội nhiều hơn máy tính để bàn. Do đó, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa tốt cho thiết bị di độngnếu không bạn có thể mất một phần đông lưu lượng truy cập của mình. Việc sửa đổi và cải thiện điện thoại di động biến mất là xu thế mà là việc quan trọng phải thực hiện.

Viết viết content trên facebook hơi khác so với viết nội dung cho bất kỳ nền tảng nào khác. Sự tương tác trên Facebook, các tính năng ads và tất cả môi trường cực kỳ thuận tiện cho bất kỳ Marketer hoặc quản trị viên nào muốn bán sản phẩm hoặc nâng cao nhãn hiệu.

Các câu hỏi thường gặp khi viết bài đăng Facebook

Một số câu hỏi mà chúng ta thường gặp khi viết content ads Facebook quảng cáo

  • Tại sao chất lượng content ảnh hưởng ads Facebook?

Facebook là kênh mạng xã hộivì vậy kênh Facebook luôn mong muốn giữ người sử dụng và có thông tin tươi mới. Những sản phẩm/dịch vụ được phần đông người quan tâm, lượng tương tác nhiều sẽ được Facebook ưu tiên.

  • Làm content Facebook cần các kỹ năng nào?

Content Facebook được hiểu chung là tất cả những thông tin được giải thích trong mẫu ads bao gồm: text (chữ), hình ảnh, clip. Ngoài kỹ năng viết content facebookchúng ta cần bổ trợ thêm các kỹ năng như thiết kế hình ảnh, biên tập video. Nếu bạn không rành thiết kế hình ảnh có thể sử dụng trang Canva.com để thiết kế hình ảnh hoặc tìm kiếm cụm từ “template Facebook truyền thông marketing psd” tải xuống các mẫu có sẵn.

  • Các phương pháp viết content phổ biến là gì?

Có 3 công thức viết content phổ biến nhất là: Check list, PAS, AIDA. Bạn cần phải đọc nhiều thông tin quảng cáo và thật sự đầu tư nhiều thời gian, thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo để biết được content loại nào phù hợp với đối tượng mục tiêu khách hàng của bạn.

  • Những sai lầm của bạn mới bắt đầu?

Những người mới bắt đầu chạy ads Facebook thường sẽ copy content, yếu về kỹ năng thiết kế hình ảnh, clip. Bạn hãy đầu tư thời gian cho việc làm hình ảnh nếu sản phẩm của bạn bán tốt trên nền tảng Facebook.

Những mẫu content Facebook bán hàng thu hút

Giả sử bạn đang kinh doanh online trên kênh Facebook với 2 mặt hàng đang hot nhất vào thời điểm hiện tại mà cứ hễ lướt kênh Facebook là đều thấy khắp mọi nơi đấy là: Thời trang, mỹ phẩm. Vậy làm thể nào để viết một content thời trang hay xuất sắc, hay là một content bán mỹ phẩm hay tuyệt vời? Sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách viết content Facebook thu hút và mãn nhãn với người mua hàng.

Bình thường bạn sẽ viết content quảng cáo Facebook bán mặt hàng thời trang như thế nào? Bạn sẽ viết là:

– “Hàng mới về, giá 160k. Bao đẹp, liên hệ số điện thoại 091xxxxxx”

– Hay là “Áo khoác 180k, hàng về đủ size M L XL”

Đương nhiên, content không sai, mà là chưa hay và chưa thu hút thôi. Nếu như hình ảnh và sản phẩm của bạn đủ bắt mắt, đủ đẹp để siêu lòng người khác thì sẽ có thể cứu vãn lại phần nào cái content của bạn. Nhưng hình ảnh không đủ bắt mắt thì auto khách hàng lướt ngang như một cơn gió nhé. Vậy phải làm sao? Bạn sẽ tham khảo cách viết content Facebook dưới đây.

Content trải nghiệm

Cách viết content facebook hiệu quả này mình nói về trải nghiệm sử dụng hàng hóa của khách hàng.

Ví dụ: chị A, chị B, chị C gì gì đấy đã thử sử dụng sản phẩm này, và điều kỳ diệu đã xảy ra. Chỉ trong vòng mấy ngày mấy ngày đấy da chị đã sửa đổi và nâng cấp lên trông thấy…

Tuy nhiên cái content này các bạn phải cần có video hoặc hình ảnh người sử dụng hàng hóa để minh họa mới thuyết phục nhé!

Một số tiêu đề cho mỹ phẩm:

  • Ai nói trắng là không cần tắm sữa tắm?
  • Sẽ da sao khi mix 2 kem chống nắng để dùng
  • Hãy làm điều gì khi còn có thể cứu vãn làn da của bạn
  • Trắng bật lông sau 1 tuần dùng
  • Nóng thế này thì oánh son gì?
  • Không tạo bọt làm sạch sâu ngừa mụn cho làn da nhạy cảm
  • Giải phóng miền nam ngập tràn bán hàng sốc

Lời kết

Hi vọng qua bài viết này Vinalike.vn đã đem đến những Cách mẫu content Facebook hay nhất. Bạn còn thắc mắc gì liên hệ ngay Vinalike.vn nhé

Đánh giá nội dung này
Thông báo tháng 06