# Dịch vụ tạo Fanpage, Thiết kế Fanpage chuyên nghiệp chuẩn SEO

Ngày nay, dù là doanh nghiệp lâu đời hay các nhà kinh doanh khởi nghiệp đều có chung một mong muốn sở hữu fanpage Facebook chuyên nghiệp, có lượng tương tác cao, sắp xếp khoa học và làm việc hiệu quả.

Tuy nhiên, công việc chuyên môn lại quá bận rộn và kiến thức marketing là những rào cản khiến việc tự xây dựng fanpage trở nên bất khả thi. Nếu bạn đang có những trăn trở tương tự, Hãy cùng Vinalike.vn cũng tìm hiểu nhé!

Fanpage là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách tạo fanpage, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem fanpage là gì? Fanpage chính là một hoặc nhiều trang, được tạo nên từ một tài khoản facebook cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Các trang fanpage này thường tập trung những nhóm người có chung sở thích, nhu cầu hay mong muốn. Nhằm mục đích chia sẻ, bình luận hay kinh doanh các sản phẩm.

Các lợi ích mà tạo fanpage mang lại

  • Tạo fanpage giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ lẻ, dễ dàng quảng bá các sản phẩm của mình đến khách hàng.
  • Bạn có thể tạo fanpage để cập nhật các chương trình khuyến mãi, hậu đãi và cập nhật sản phẩm mới.
  • Tạo fanpage giúp người bán và người mua dễ dàng trao đổi sản phẩm đơn giản hơn, nhanh hơn và tiện lợi hơn.

Xem thêm : Hướng dẫn cách viết mẫu content Facebook mới nhất 2023

  • Tạo fanpage giúp doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu một cách nhanh và hiệu quả nhất.
  • Tạo fanpage có thể giúp bạn tạo ra hiệu ứng đám đông để bán hàng. Bên cạnh đó nó có sức lan tỏa đến cộng đồng rất nhanh chóng.

Các loại fanpage hiện nay

Trước khi biết cách tạo fanpage, chúng ta hãy đi tìm hiểu về các loại fanpage hiện nay. Xét theo các tính năng hoạt động, thì tạo fanpage hiện tại bao gồm 6 loại chính:

  • Tạo fanpage để mua bán và trao đổi hàng hóa, quảng bá và giới thiệu sản phẩm.
  • Tạo fanpage dành cho Fan hâm mộ của những người nổi tiếng.
  • Tạo fanpage phục vụ các hoạt động cộng đồng.
  • Tạo fanpage của các trường học, bệnh viện, học viện…
  • Tạo fanpage mang tính giải trí.
  • Tạo fanpage của các địa điểm tham quan, các địa điểm của địa phương.

Phân biệt giữa tạo fanpage facebook và tạo Group

Hiện tại, rất nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu được tạo fanpage và group khác nhau như nào. Thậm chí, nhiều người còn lầm tưởng rằng hai loại hình này là giống nhau.

Tuy nhiên, chúng không phải là một, và bạn có thể phân biệt tạo fanpage và group như sau:

  • Đối với fanpage: Tất cả những người đã like và thích page sẽ thấy các thông tin mà bạn cập nhật trên page của mình. Tuy nhiên, họ chỉ có quyền tham gia đánh giá, comment và thảo luận trên bản tin của fanpage đó.
  • Đối với các group: Ở nhóm facebook tức là tất cả các thành viên khi tham gia đều có quyền cập nhật, chia sẻ, đăng bài, bình luận và đánh giá các bài viết đó. Thêm nữa là các thành viên trong nhóm có thể trực tiếp gửi tin nhắn cho nhau.

Hướng dẫn tạo fanpage

Bước 1: Tạo trang

Đầu tiên, để tạo fanpage bạn truy cập vào tài khoản facebook. Sau đó chọn phần nhiều dấu chấm và chọn phần tạo trang.

Bước 2: Thiết lập các thông tin cơ bản của trang

Bước tiếp theo trong tạo fanpage là bạn cập nhật các thông tin cơ bản của trang :

Đặt tên cho fanpage của bạn: thông thường tên của trang thường ngắn gọn và hướng mục tiêu về các sản phẩm mà bạn đang hướng đến. Bạn có thể lên google, gõ tên sản phẩm của bạn và tìm hiểu xem top 10 trên công cụ đang hướng tới, tên như nào để có thể lựa chọn một cái tên dễ thu hút nhất.

Đến phần hạng mục: Bạn lựa chọn hạng mục liên quan nhất đến sản phẩm mà bạn đang hướng tới. Phần này bạn có thể chọn đến 3 hạng mục.

Phần tiểu sử: Phần tiểu sử hay còn được coi là phần giới thiệu chung về fanpage của bạn. chính vì thế, bạn nên chọn những từ ngữ lột tả và làm nổi bật nhất. Sau đó chọn tạo fanpage bằng cách nhấn tạo trang là được.

Bước 3: Cập nhật các thông tin trang

Tiếp đến, bạn sẽ cập nhật hình ảnh đại diện cũng như ảnh bìa cho fanpage của mình.

Việc này bạn có thể làm hoặc không nhé. Tuy nhiên, bạn nên cập nhật để tạo ấn tượng và tạo sự chuyên nghiệp cho page của mình. Một điểm cần lưu ý là những hình ảnh này, cần liên quan trực tiếp đến sản phẩm mà bạn hướng tới.

Bước 4:  Chỉnh sửa thêm các thông tin trên trang

Sau khi đã tạo fanpage, đường link cũng như ảnh đại diện. Bạn có thể cài đặt và cập nhật các thông tin liên quan để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm nút hành động lên đầu trang, để thuận tiện nhất cho khách hàng.

Xem thêm : Tiktools net là gì? Tăng hack TikTok free với Tik Tools

Các biện pháp để giúp việc tạo fanpage và thu hút nhiều người tới trang

Sau khi tạo fanpage, việc tiếp theo của doanh nghiệp chính là, thu hút thật nhiều người theo dõi hoặc thích trang của mình. Càng nhiều người theo dõi thì việc bán hàng của doanh nghiệp sẽ càng hiệu quả hơn.

Gửi lời mời theo dõi và thích Fanpage

Sau khi tạo xong fanpage, bạn sẽ vào phần quản lý của trang, để gửi lời mời bạn bè trên facebook tương tác, bằng cách theo dõi hoặc thích trang của bạn. Bên cạnh đó, có thể nhờ bạn bè và người thân mời chia sẻ trang, để được càng nhiều lượt thích càng tốt.

Tuy nhiên, bạn không nên gửi cùng một lúc quá nhiều lời mời, điều này sẽ bị đánh giá là spam. Bạn có thể chia khoảng ra, và gửi khoảng 50 lượt mỗi lần.

Tạo ra các bài viết hấp dẫn

Tiếp đến, việc tạo fanpage mới chỉ là phần nhỏ, chăm sóc được fanpage đó mới là việc làm lâu dài và tốn nhiều thời gian.

Hãy đầu tư và tạo các bài viết hoặc các video ấn tượng, để thu hút tương tác của nhiều người. Càng nhiều lượt tương tác và bình luận, thì fanpage của bạn sẽ được đánh giá cao hơn và dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn.

Tương tác với các nhóm liên quan đến sản phẩm 

Tiếp đến, bạn có thể tham gia các nhóm có nội dung liên quan đến sản phẩm, hoặc có nguồn khách hàng tiềm năng.

Việc làm này đầu tiên là đẩy sự tương tác của fanpage. Thêm vào đó, bạn có thể chia sẻ các bài viết ý nghĩa lên các trang cộng đồng, để thu về lượt tương tác khổng lồ hơn.

Đăng bài theo quy luật 

Trên fanpage, hãy tạo ra các bài đăng theo quy luật chung. Ví dụ là bạn sẽ đăng bài vào lúc 11 giờ trưa thứ 2;4;6 hàng tuần. Việc làm này vừa được facebook đánh giá cao, còn có thể tạo dấu ấn với khách hàng.

Bạn không cần phải nhớ lịch đăng bài, mà có thể lên page và cài đặt lịch đăng bài có sẵn. Thêm nữa là không nên đăng bài liên tục trong một khoảng thời gian ngắn, bạn nên chia ít nhất là 6 tiếng cho mỗi bài đăng để thu được hiệu quả cao hơn.

Tạo các hashtag cho bài viết

Hãy tạo các hashtag cho các từ khóa, mà khách hàng hay tìm kiếm liên quan đến các sản phẩm của doanh nghiệp. Việc làm này giúp khách hàng sẽ tìm thấy doanh nghiệp của bạn dễ hơn, có khả năng hiển thị tốt hơn khi gõ từ khóa liên quan.

Lời Kết

Hi vọng những gì mà Vinalike.vn đã chia sẻ về Dịch vụ tạo Fanpage, Thiết kế Fanpage chuyên nghiệp chuẩn SEO sẽ giúp bạn hiểu rõ và tạo ra  thiết kế fanpage độc đáo cho riêng mình….

Đánh giá nội dung này
Thông báo tháng 04