Trong Marketing, Instagram là một nền tảng xã hội có giúp tăng khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, và đem đến cho bạn cơ hội xây dựng, phát triển thương hiệu. Vậy bạn đã biết cách tăng follow Instagram cho thương hiệu mình?
Trên thực tế, có tới hơn 500 triệu người dùng truy cập Instagram hàng ngày, biến nó trở thành một trong những mạng xã hội có tốc độ phát triển người dùng nhanh nhất trong thời đại công nghiệp 4.0.
Nhưng tất nhiên, có bột mới gột nên hồ. Muốn tiếp cận với lượng khách hàng vô cùng tiềm năng kia, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng và chiến thuật thông minh.
Trong bài viết này, Vinalike.vn sẽ cung cấp cho bạn 13 bí kíp giúp tăng lượng follower (người theo dõi trang Instagram của bạn) trên Instagram, và nâng cao sự gắn kết của người dùng với trang Instagram của bạn.
Tại sao cần tương tác Instagram?
Việc bạn chú trọng tăng tương tác instagram là vô cùng cần thiết để xây kênh Instagram thành công. Tương tác không chỉ là đếm lượt xem hoặc người theo dõi của bạn. Đó là về việc đo lường các tương tác mà khán giả thực hiện với nội dung của bạn .
Trên Instagram, mức độ tương tác được đo lường bằng một loạt các chỉ số như:
- Bình luận
- Chia sẻ
- Thích
- Người theo dõi và tăng trưởng
- Đề cập (được gắn thẻ hoặc không được gắn thẻ)
- Thẻ bắt đầu bằng # được gắn thương hiệu
- Nhấp qua
- DMs
Những loại hành động này là bằng chứng cho thấy mọi người không chỉ nhìn thấy nội dung của bạn. Họ tích cực quan tâm đến những gì bạn phải nói.
Tại sao chúng ta quan tâm đến sự tham gia? Trước hết, điều đó có nghĩa là nội dung của bạn đang tạo ra tác động đến khán giả. (Họ thích bạn, họ thực sự thích bạn!). Thứ hai, tương tác mạnh mẽ là yếu tố chính trong thuật toán của Instagram . Mức độ tương tác càng cao thì nội dung đó càng được đẩy mạnh trên newsfeed, thu hút nhiều ánh nhìn và sự chú ý hơn.
Vậy làm thế nào để bạn đo lường mức độ tương tác? Vâng, nó phụ thuộc vào mục tiêu và mục tiêu của thương hiệu của bạn.
Bạn có thể sử dụng công cụ Insights của Instagram, phân tích Hootsuite hoặc bất kỳ công cụ phân tích Instagram tuyệt vời nào khác để thu thập dữ liệu hấp dẫn, ngon lành đó. Khi bạn đã có số liệu thống kê trong tay, hãy sử dụng một trong những công cụ tính mức độ tương tác trên Instagram này và xử lý những con số đó để tìm tỷ lệ tương tác của bạn .
Tỷ lệ tương tác tốt trên Instagram
Tỷ lệ tương tác của bạn đo lường lượng tương tác instagram mà nội dung xã hội kiếm được so với những người theo dõi hoặc phạm vi tiếp cận của bạn. Nói cách khác: bao nhiêu phần trăm những người đã xem bài đăng của bạn thực sự tương tác với nó? Có một số cách khác nhau để đạt được con số đó. Bạn có thể tính toán tỷ lệ tương tác theo số lần hiển thị, theo bài đăng, theo phạm vi tiếp cận hoặc theo người theo dõi. Nó thực sự phụ thuộc vào mục tiêu truyền thông xã hội của bạn .
Bản thân Instagram cũng hiểu tỷ lệ tương tác “tốt” là như thế nào. Nhưng hầu hết các chuyên gia tiếp thị truyền thông xã hội đều đồng ý rằng mức độ tương tác mạnh mẽ rơi vào khoảng 1% đến 5% . Và nhóm truyền thông xã hội của Hootsuite đã báo cáo tỷ lệ tương tác trên Instagram trung bình là 4,59% vào năm 2020.
Tất nhiên, “tốt” là chủ quan. Ngành và cộng đồng cụ thể của bạn có thể có một con số rất khác đánh dấu sự thành công. Nhưng bất kể điểm khác biệt của bạn là gì, hãy thử một số mẹo sau để tối đa hóa sự tương tác.
Cách tăng mức độ tương tác Instagram: 13 mẹo hữu ích
1. Sử dụng hashtag một cách hiệu quả để tăng follow Instagram
Mục tiêu của bạn khi xây dựng chiến dịch truyền thông trên Instagram không chỉ dừng ở việc tăng càng nhiều lượng follower càng tốt, mà còn ở việc duy trì sự gắn kết với những khách hàng cũ (những người dùng đã follow trang Insta của bạn). Đăng các post có nôi dung mới lạ, độc đáo và thú vị chính là ưu tiên số một.
Nhưng một khi bạn đã phát triển kênh Instagram của mình đến một mức độ lớn nhất định (với số lượng bài post tương đối nhiều), việc gắn các thẻ hashtag cho mỗi bức ảnh là hết sức cần thiết. Hashtag giúp người dùng có thể dễ dàng tìm ảnh với nội dung nhất định trên Insta. Chính vì lẽ đó, Hashtag chính là một trong những mẹo quan trọng bậc nhất để bạn có thể tăng follow Instagram của mình.
Vậy bạn nên sử dụng những thẻ hashtag như thế nào?
Giống như trên Facebook và Twitter, người dùng Instagram thường có xu hướng sử dụng một số những hashtag nhiều hơn so với phần còn lại. Nếu bạn gắn đúng thẻ hashtag, cơ hội để bạn tiếp cận với những người dùng mới, và cải thiện sự gắn kết với các follower cũ là rất lớn.
2. Tìm hiểu độc giả của bạn
Thật khó để tạo ra nội dung hay nếu bạn không biết mình đang tạo nội dung đó cho ai. Nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu của bạn sẽ giúp xác định loại nội dung bạn đăng, tiếng nói thương hiệu của bạn và thậm chí cả ngày và giờ xuất bản.
xem thêm : Tăng comment Instagram
3. Chia sẻ những hình ảnh tuyệt vời
Instagram, trong trường hợp bạn không có ý tưởng khác biệt, là một phương tiện trực quan. Và mặc dù bạn không cần phải là một Annie Leibovitz để phát triển mạnh trên nền tảng, nhưng việc tạo ra những hình ảnh nổi bật trên nguồn cấp tin tức là rất quan trọng.
Ngay cả khi bạn không phải là một nhiếp ảnh gia hay một nhà thiết kế đồ họa giỏi, vẫn có hàng triệu công cụ giúp bạn tạo ra một bức ảnh đẹp.
Ví dụ, các mẫu thiết kế của Canva là một cách dễ dàng để thêm các lớp văn bản hoặc thêm bộ lọc. Bạn cũng có thể chỉnh sửa ảnh trực tiếp trong Hootsuite Compose và thêm văn bản và bộ lọc vào chúng.
Hình ảnh quảng cáo podcast Cuộc trò chuyện sáng tạo của Fast Company lấy ảnh chụp tiêu chuẩn của người mẫu Ashley Graham và cung cấp cho nó một cách xử lý đồ họa sáng tạo giúp nó nổi bật.
4. Đăng nội dung video
Video bắt mắt và hấp dẫn. Vì vậy, trên thực tế, các bài đăng có video nhận được tương tác nhiều hơn khoảng 38% so với hình ảnh. Đừng suy nghĩ quá nhiều: nội dung video không cần phải được trau chuốt quá mức hoặc chỉnh sửa hoàn hảo. (Hãy nhớ mẹo “xác thực” trước đó chứ?) Chụp ngay bây giờ, chỉnh sửa nhanh và đưa nó ra thế giới.
Có hàng triệu công cụ giúp bạn kết hợp các cảnh, thêm nhạc hoặc văn bản, tải xuống ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí hoặc trả phí.
5. Viết chú thích mạnh mẽ
Một bức tranh có giá trị một ngàn lời nói, nhưng một ngàn lời nói… cũng đáng một ngàn lời nói. Chú thích trên Instagram có thể dài tối đa 2.200 ký tự và tối đa 30 thẻ bắt đầu bằng #. Sử dụng chúng! Chú thích tốt sẽ bổ sung bối cảnh và thể hiện tính cách thương hiệu của bạn.
6. Chia sẻ nội dung đối tượng
Thật hấp dẫn khi coi tài khoản Instagram của bạn như một con đường một chiều, nhưng mạng xã hội là một cuộc trò chuyện, không phải là một chương trình phát sóng. Đảm bảo rằng bạn đang lắng nghe và tương tác với người hâm mộ khi họ liên hệ. Một cách tuyệt vời để làm điều đó là đăng lại hoặc chia sẻ nội dung của khán giả. Nếu ai đó gắn thẻ nhãn hiệu rượu tequila của bạn trong một bài đăng về Margarita Thứ Hai mất kiểm soát, hãy tung bài đăng đó lên trong câu chuyện của bạn.
7. Tạo nội dung hấp dẫn
Đăng các bức ảnh sản phẩm mỗi ngày sẽ trở nên cũ đi một chút sau một thời gian. Kết hợp nó với một lịch trình nội dung đa dạng. Các cuộc thi, cuộc thăm dò ý kiến, câu hỏi và câu đố phá vỡ thông lệ và trực tiếp khuyến khích khán giả của bạn tham gia và tích cực.
8. Phát trực tiếp
Sử dụng Instagram Live để phát video trực tiếp là một cách tuyệt vời để kết nối trực tiếp với người dùng, chia sẻ tin tức và xây dựng sự tương tác. 80% khán giả dường như muốn xem một buổi phát trực tiếp hơn là đọc một bài đăng trên blog. Hãy cung cấp cho họ những gì họ muốn!
Với Video trực tiếp, bạn có thể trả lời câu hỏi trực tiếp, chào mừng người xem bằng tên và nói chung là chào đón khán giả vào thế giới của bạn một cách thân mật và hấp dẫn. Bạn cũng có thể xây dựng đối tượng thương mại điện tử bằng tính năng Mua sắm trực tiếp mới của Instagram , nếu bạn muốn.
9. Tạo nhãn dán và bộ lọc tùy chỉnh
Rắc một chút bụi thương hiệu của bạn lên các bài đăng của người dùng khác bằng cách cung cấp các nhãn dán và bộ lọc tùy chỉnh trong Câu chuyện. Sephora đã ra mắt bộ lọc AR đặc biệt “Holiday Beauty Q&A” để người hâm mộ trang điểm sử dụng cho Câu chuyện của riêng họ trong dịp Giáng sinh, nhằm giúp truyền bá thương hiệu Sephora và xây dựng cộng đồng.
10. Đăng băng chuyền
Khi bạn đã quen với việc tạo ra những hình ảnh bắt mắt, hãy thử đăng một vài hình ảnh bằng băng chuyền. Băng chuyền – các bài đăng trên Instagram có nhiều hình ảnh – là một cách tuyệt vời để xây dựng sự tương tác. Nhóm xã hội của Hootsuite nhận thấy rằng các bài đăng trên băng chuyền của họ nhận được mức độ tương tác cao hơn trung bình 3,1 lần so với các bài đăng thông thường của họ.
Nó có thể liên quan đến thực tế là thuật toán phục vụ lại các loại bài đăng này cho những người theo dõi không tương tác lần đầu tiên, cho họ cơ hội thứ hai hoặc thứ ba để tạo ấn tượng.
Mách bạn thêm 1 số cách tăng follow hiệu quả khác trên Instagram
1. Sử dụng các hashtag được dùng để giúp tăng follow Instagram như: #FF, #instafollow, #l4l (like để được like), #tagforlikes và #followback.
2. Like ảnh của các công chúng mục tiêu. Để nhận được sự chú ý của khách hàng hãy like hàng loạt ảnh của họ! Đây là cách tăng follow Instagram miễn phí mà vô cùng hữu hiệu được nhiều người sử dụng.
3. Tổ chức một cuộc thi trên Instagram. Đây là cách dễ dàng để được theo dõi trên Instagram cho bất kỳ người kinh doanh nào.
4. Quảng bá tài khoản Instagram trên các mạng xã hội khác của bạn. Luôn luôn cho mọi người biết họ sẽ nhận được những gì nếu theo dõi bạn, ví dụ như: những bức ảnh đẹp, hữu ích, khuyến mại, giảm giá… cũng là cách làm tăng follower trên Instagram.
5. Like và bình luận trên ảnh của những người dùng khác. Đây là cách tự nhiên để họ theo dõi lại bạn.
6. Sử dụng các hashtag để chắc chắn rằng hình ảnh của bạn dễ dàng tìm thấy trên mạng. Một trong những hashtag nổi nhất là #love, #instagood, #tbt và #photooftheday…
xem thêm : Dịch vụ Instagram
7. Đăng ảnh từ 2 cho đến 5 giờ chiều. Các nghiên cứu cho thấy đây là khung giờ ảnh được xem nhiều nhất.
8 . Đặt câu hỏi trong phần mô tả hình ảnh để tạo ra những cuộc đối thoại và tranh luận cho ảnh của bạn.
9 . Sử dụng Pigora để xem những bức ảnh nào đang thống trị Instagram và đăng những kiểu ảnh tương tự.
10. Luôn tag địa điểm. Khi kinh doanh tại địa phương, hãy tag địa điểm để những người cùng địa điểm với bạn có thể biết và theo dõi bạn.
11. Sử dụng những chương trình đăng bài hẹn giờ như Latergramme để hẹn giờ bài đăng. Bạn có thể đăng bài nhiều, thường xuyên mà không bị tốn thời gian.
12 . Luôn chu đáo. Tất cả những mẹo, những chiêu trò không thể so với việc bạn luôn chu đáo và tỉ mỉ chăm chút cho tài khoản của mình. Để lại những bình luận sâu sắc, cẩn thận, luôn like ảnh, tìm người để follow, luôn đưa ra những thông tin hữu ích, những câu hỏi… là cách làm tăng lượt follower trên Instagram miễn phí và ổn định nhất!
13. Gộp ảnh! Sử dụng các chương trình chỉnh ảnh để ghép nhiều bức ảnh với nhau để ảnh đa dạng và thú vị.
14 . Ảnh có ánh sáng đẹp và tốt nhận được nhiều hơn 24% lượt like so với những ảnh tối, âm u.
15 . Tạo ra những hashtag riêng và sử dụng nhiều trong các ảnh.
16 . Chia sẻ những bức ảnh hậu trường của ảnh chụp để thể hiện tính cách.
17 . Luôn khuyến khích bạn bè post lên tài khoản của bạn.
18 . Chia sẻ ảnh của người theo dõi. Đặc biệt là những ảnh khi họ sử dụng sản phẩm của bạn. Điều này khuyến khích những khách hàng khách chia sẻ ảnh sử dụng của mình.
19 . Sử dụng ứng dụng Statigram để tìm ra giờ cao điểm sử dụng Instagram của những người theo dõi bạn, bạn sẽ biết được khi nào nên đăng bài.
20 . Bạn có khoảng 4 tiếng để thu hút lượt like cho 1 bài viết trước khi nó bị “nhấn chìm” bởi những bài viết khác trên Instagram, vì thế hãy tiếp thị bài viết để có tương tác càng sớm càng tốt.
Lời kết
Vì thế, yếu tố xây dựng và nâng cao sự gắn kết giữa doanh nghiệp bạn với khách hàng là điều quan trọng nhất, còn hơn cả việc làm sao để duy trì và tăng số lượng follower cho Instagram.
Hy vọng những bí kíp được chia sẻ tới bạn trong bài viết sẽ giúp bạn trở thành chuyên gia trong hoạt động Marketing trên Instagram.
Bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ tăng comment Instargram tại Vinalike.vn